VnReview
Hà Nội

Tai thỏ trên iPhone 2019 sẽ nhỏ hơn nhiều nếu áp dụng công nghệ này

Nhà sản xuất chuyên cung cấp cảm biến ánh sáng và tiệm cận cho Apple này hứa hẹn sẽ mang đến công nghệ mới giúp thu nhỏ kích thước tai thỏ trên iPhone 2019.

Giới công nghệ đã từng nghe phong thanh về việc Apple sẽ ra mắt model iPhone với tai thỏ nhỏ hơn trong năm 2019. Và quả thực, tin đồn này là có cơ sở khi mới đây một nhà sản xuất chuyên cung ứng cảm biến hỗ trợ tính năng Face ID đã giới thiệu công nghệ mới, hứa hẹn giúp thu hẹp tai thỏ gọn gàng hơn.

Theo Reuters, AMS, nhà cung cấp cảm biến như đã nói ở trên đang tìm cách giảm kích thước tai thỏ, thậm chí loại bỏ hoàn toàn rãnh đen khó chịu. Tất cả nhờ một công nghệ mới có tên "behind OLED". Công nghệ này cho phép đặt cảm biến ánh sáng và tiệm cần ở dưới màn hình thay vì tách riêng như trước kia. Ưu điểm của công nghệ này là cảm biến dù bị gắn dưới màn hình nhưng vẫn có thể hoạt động như bình thường.

David Moon, giám đốc tiếp thị của AMS cho biết, các hãng sản xuất smartphone đang nỗ lực tăng tỷ lệ màn hình so với thân máy đồng thời giảm kích thước viền càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên để làm được điều này các kỹ sư thiết kế luôn rất đau đầu trong việc sắp xếp vị trí cảm biến và linh kiện bên trong. Nhưng với công nghệ mới của AMS, các nhà thiết kế smartphone có thể đưa cảm biến xuống bên dưới màn hình, qua đó giảm thiểu kích thước viền xuống tối đa.

Như vậy chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ với thiết kế tai thỏ trên iPhone trong năm nay nếu Apple thực sự áp dụng cảm biến thế hệ mới của AMS.

Theo những tin đồn gần đây, Apple có thể sẽ giữ màn hình tai thỏ trong năm 2019 trước khi chuyển sang thiết kế màn hình đục lỗ như Samsung hay Huawei.

Gần đây, các chuyên gia về cảm biến tại AMS cũng đã bắt tay hợp tác với hãng sản xuất phần mềm Face++ để tạo ra tính năng nhận diện gương mặt 3D mới cho smartphone Android, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào Apple.

Do là hãng cung cấp chủ yếu cảm biến quang học cho tính năng Face ID và 45% doanh số từ Apple nên AMS chịu ảnh hưởng lớn từ doanh số iPhone. Đó là lý do AMS muốn tìm kiếm một giải pháp dự phòng tốt hơn cho vấn đề này từ các hãng Android.

Tiến Thanh

Chủ đề khác