VnReview
Hà Nội

Tính năng màn hình khóa độc quyền của Pixel sắp xuất hiện trên mọi điện thoại Android

Pixel Lockscreen Assistant sẽ được triển khai trên toàn thế giới theo từng giai đoạn cụ thể, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng này.

Cứ mỗi năm, Google lại phát triển một loạt các tính năng mới để làm phong phú hơn nền tảng Android đang được vận hành trên những chiếc Pixel của mình. Trong khi một số tính năng chỉ dành riêng cho "đứa con cưng" của Google, thì phần còn lại cuối cùng cũng sẽ xuất hiện trên các smartphone android khác.

Tuy nhiên trong một vài tuần tới, Google sẽ chính thức mang tính năng Pixel Lockscreen Assistant cho phép người dùng kích hoạt Google Assistant trực tiếp từ màn hình khóa. Đây vốn là tính năng độc quyền và khá hữu ích nhưng chỉ có trên các thiết bị Pixel. Với động thái này, tính năng trên sẽ có mặt trên tất cả các điện thoại chạy hệ điều hành Android trong thời gian tới.

Khi tính năng này được kích hoạt, Google Assistant sẽ phản hồi ngay cả khi điện thoại của bạn đang khóa. Thông qua đó, người dùng sẽ có thể nhận thông tin thời tiết, giao thông, tắt báo thức hay lên lịch nhắc nhở bằng các khẩu lệnh đơn giản mà không cần phải mở khóa màn hình.

Quang Minh

Chủ đề khác