VnReview
Hà Nội

[CES 2019] VLC sắp chạm mốc 3 tỷ lượt tải xuống, sẽ hỗ trợ cả Apple AirPlay

Đội ngũ phát triển phần mềm xem video mã nguồn mở VLC đã tổ chức "bữa tiệc" khá thú vị tại CES 2019 khi mang đến gian hàng của mình những chiếc tablet, smartphone để chờ đợi cột mốc 3 tỷ lượt tải.

Theo Variety, trưởng bộ phận phát triển ứng dụng Jean-Baptiste Kempf cho biết VLC sẽ chính thức đạt 3 tỷ lượt tải vào thứ Sáu tuần này. Một con số đặc biệt được ông đưa ra là trong 3 tỷ ấy có đến 1/4 lượt tải đến từ thiết bị di động.

Nhân đây, Kempf cũng chia sẻ một số điểm mới dành cho VLC như hỗ trợ AirPlay, cho phép người dùng stream nội dung từ thiết bị Android của họ lên Apple TV. Dự kiến bản cập nhật AirPlay sẽ phát hành trong khoảng 1 tháng tới.

Một tính năng đặc biệt khác được trình diễn tại CES là VR, cho phép xem phim 2D truyền thống trong một "rạp chiếu phim" thực tế ảo khi sử dụng các thiết bị như HTC Vive.

Kempf tiết lộ các nhà phát triển đã "thiết kế ngược" (reverse-engineered) hầu hết các loại kính VR để chúng xem được video VR thông qua app VLC thay vì dựa trên SDK từ các nhà sản xuất, vì vậy số đoạn mã cần thêm vào ứng dụng chỉ chiếm khoảng 1MB so với hàng trăm MB nếu dùng SDK từ các hãng.

Cuối cùng, VLC cũng sẽ cải tiến tính năng thư viện để đơn giản hóa việc chuyển đổi từ iTunes, tuy nhiên Kempf khẳng định điều này không nhằm cạnh tranh với các trình giải trí khác như Plex hay Kodi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác