VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Quên dock sạc không dây đi, điện thoại của bạn sắp sạc được bằng chính mạng WiFi

Tại CES 2019, Ossia đã kết hợp với hãng phụ kiện Spigen để ra mắt ốp lưng trang bị công nghệ "sạc không dây thực sự" dành cho smartphone.

Công nghệ sạc không dây qua Wi-Fi và Bluetooth của Ossia lần đầu được giới thiệu vào năm 2015. Với công nghệ này, bạn chỉ cần đặt thiết bị gần một thiết bị phát (giống router Wi-Fi) để sạc pin.

Tuy vẫn chưa sẵn sàng thương mại hóa, nhưng Ossia đã hợp tác với Spigen để mang chiếc ốp lưng tích hợp công nghệ này đến CES 2019.

Theo Android Authority, chiếc ốp mang tên Forever Case. Trang bị công nghệ Cota của Ossia, những gì bạn cần làm là đặt nó gần một máy phát trong khoảng cách 3 đến 3,66 mét để sạc pin cho thiết bị.

Đây là bước đột phá thực sự, vượt xa các giải pháp sạc không dây hiện hành buộc người dùng đặt thiết bị cố định lên đế sạc không dây, khá bất tiện.

Ossia khẳng định quá trình sạc vẫn tiếp diễn ngay cả khi thiết bị không nằm một chỗ, cũng không cần đặt quá thẳng đến máy phát. Điều đó nghĩa là nếu đang sạc nhưng cần nhấc lên để nghe điện thoại, nhắn tin hay lướt web thì giải pháp vẫn sẽ hoạt động.

Ốp lưng được Ossia và Spigen mang đến triển lãm dành cho iPhone X, nhưng cả 2 cho biết đang phát triển ốp dành cho nhiều mẫu điện thoại khác. Ossia cũng lên kế hoạch chuyển băng tần 2.4GHz sang 5.8GHz cho phạm vi và công suất tốt hơn, đồng thời giảm kích thước chip truyền phát và ăng-ten. Dự kiến những chiếc ốp lưng này sẽ được thương mại hóa vào năm 2020.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác