VnReview
Hà Nội

Để đủ sức "nuôi" 2 màn hình, smartphone gập của Samsung sẽ có 2 viên pin?

Mẫu smartphone màn hình gập rất được chờ đón của Samsung sẽ trang bị đến 2 viên pin, mỗi viên có dung lượng 3.100 mAh?

Theo Android Authority, việc trang bị 2 pin giúp đảm bảo thời gian sử dụng khi phải cung cấp năng lượng cho cùng lúc 2 màn hình khác nhau.

Samsung được cho là sẽ trình làng mẫu smartphone màn hình gập của mình vào tháng 2 sắp tới. Trước đó vào tháng 11 năm ngoái hãng đã trình diễn nguyên mẫu chưa hoàn thiện của sản phẩm với 1 màn hình ở ngoài và 1 màn hình lớn bên trong sẽ hiển thị khi mở ra.

Vì màn hình thường là thành phần hao pin nhất trên smartphone, đã có nhiều thắc mắc rằng Samsung sẽ làm thế nào để đảm bảo thời gian sử dụng pin ổn định khi phải cấp nguồn cho 2 màn hình. Có tin cho rằng Samsung sẽ trang bị 1 viên pin dung lượng lớn uốn dẻo được, nhưng trang bị 2 pin có lẽ là trường hợp khả thi nhất vào lúc này.

Tuy nhiên, với tổng dung lượng 6.200 mAh cho 2 màn hình, trong đó gồm 1 màn hình lớn cỡ tablet (7.3 inch 2152x1536 pixel) thì cũng không thực sự nhiều. ZTE Axon M, mẫu smartphone với 2 màn hình khi sử dụng cả 2 sẽ bị giảm thời lượng pin còn một nửa. Với Samsung, những tính năng như chạy đa nhiệm 3 ứng dụng cùng lúc cũng sẽ ảnh hưởng khá lớn đến thời lượng pin.

Dù vậy thì cách hoạt động của 2 pin không giống với CPU 1 nhân hay 2 nhân, việc sạc xả, ưu tiên sử dụng pin nào hay ổn định công suất, dòng điện cả 2 sẽ là vấn đề lớn. 1 viên pin duy nhất 6.200 mAh nhưng với 2 cell riêng biệt có lẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

Cũng với tin đồn về thời lượng pin, phiên bản Galaxy S10 5G nhiều khả năng sẽ trang bị viên pin lên đến 5.000 mAh.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác