VnReview
Hà Nội

CES 2019 hé lộ nhiều cải tiến công nghệ thế hệ mới

Khách tham dự CES 2019 sẽ được trải nghiệm các hình thức, lĩnh vực công nghệ mới như 5G, trí tuệ nhân tạo, đô thị thông minh, công nghệ tái tạo hay ứng dụng công nghệ mới trong các lĩnh vực thể thao, vận tải, sức khoẻ…

Một trong những nội dung được đề cập tới là những cải tiến của IBM về dữ liệu, blockchain, AI và điện toán. Giám đốc điều hành Delta, ông Ed Bastian nhận định việc phổ biến dữ liệu, giúp phục vụ khách du lịch một cách tốt hơn. Khi giải thích dữ liệu là ‘tài nguyên tự nhiên lớn nhất của thế giới', lãnh đạo IBM đã nhấn mạnh rằng "việc nâng tầm quy mô của những công nghệ này mới là điều thực sự quan trọng".

Tiếp theo, các giám đốc điều hành từ Walmart và Exxon Mobile đã trình diễn cách họ ứng dụng công nghệ để cải thiện chuỗi cung ứng thực phẩm, tối ưu hóa mạng lưới điện và áp dụng các giải pháp năng lượng mới.

Các công ty đã gia trình diễn các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại CES 2019, đưa ra những lựa chọn tuỳ biến cho người dùng ở nhiều thị trường, bao gồm đô thị thông minh, thể thao, công nghệ xe, sức khỏe, rô bốt và hơn thế nữa. Hơn 60 nhà triển lãm sẽ được giới thiệu tại khu vực Trí tuệ nhân tạo và Rô bốt học.

Tại CES 2019, người tham dự sẽ được trải nghiệm những sáng kiến công nghệ blockchain cho tiền điện tử. Fintech đang giúp loại bỏ những rào cản giao dịch không cần thiết trong việc trao đổi tiền tệ. Công nghệ đột phá như blockchain, robochat, AI, giọng nói và sinh trắc học đang giúp giao dịch tài chính an toàn hơn, nhanh hơn và thuận tiện hơn.

P.V

Chủ đề khác