VnReview
Hà Nội

iPod Touch sẽ có phiên bản mới, iPhone 2019 sẽ dùng USB-C

Theo thông tin từ blog của chuỗi cung ứng Macotakara, Apple có thể đang phát triển iPod touch mới. Ngoài ra, còn có thông tin iPhone 2019 có thể sẽ sử dụng USB-C, giống như iPad Pro 2018.

Thông tin vẫn khá mơ hồ, và Macotakara trích dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng. Chi tiết về những tính năng của iPod touch mới vẫn chưa rõ ràng vào thời điểm này, nhưng thực sự iPod touch đã đến hạn phải có một phiên bản cập nhật. iPod touch thế hệ thứ 6 đã được phát hành vào năm 2015 và Apple tiếp tục bán nó với giá 199 USD với 32GB dung lượng lưu trữ.

Về mặt lý thuyết, một chiếc iPod touch sẽ là cách để Apple tiếp tục phát triển phân khúc Dịch vụ của Apple. Có nhiều người dùng iOS hơn có nghĩa là sẽ có nhiều người dùng trả tiền mua bộ nhớ iCloud, sử dụng Apple Music và ;App Store, iTunes Store. iPod touch có thể sẽ nhắm mục tiêu đến những người dùng trẻ tuổi chưa sẵn sàng sử dụng điện thoại thông minh.

Apple đã ngừng sản xuất iPod nano và iPod shuffle vào năm 2017, có nghĩa là iPod touch là chiếc iPod duy nhất vẫn được Apple bán ra cho đến ngày nay.

Thông tin tiếp tục nói rằng iPhone 2019 có khả năng sẽ chuyển đổi sang USB-C, giống như iPad Pro 2018. Mặc dù trong vài năm qua chúng ta đã nghe về việc iPhone sẽ sử dụng USB-C, song các chi tiết vẫn còn thưa thớt.

Hơn nữa, Macotakara nói rằng, bộ phận phát triển hệ thống chuyển đổi USB-C của iPhone vẫn chưa công bố bản thiết kế tham chiếu. Như vậy, vẫn không loại trừ khả năng iPhone 2019 sẽ bị nhỡ công nghệ USB-C.

Hoàng Lan

Chủ đề khác