VnReview
Hà Nội

Asus ra mắt màn hình “trong mơ” cho dân đồ họa và ghiền phim

Tại triển lãm CES 2019 vừa kết thúc, Asus âm thầm ra mắt flagship mới của dòng màn hình chuyên nghiệp ProArt. Một mẫu màn hình "trong mơ" với bất kì ai có tên mã ProArt PA32UCX. Đây là màn hình PC đầu tiên trên thế giới trang bị đèn nền miniLED, đem đến khả năng làm mờ hơn 1000 vùng cực kì ấn tượng.

Tấm nền của Asus ProArt PA32UCX là IPS LCD "true" 10-bit, kích thước 32 inch, độ phân giải UHD 3.840x2.160 với tần số làm tươi cao nhất ở 60Hz. Sử dụng hệ thống đèn nền miniLED kích thước nhỏ hơn loại đèn nền LED truyền thống hiện nay, màn hình có đỉnh sáng lên đến 1.200 nit và độ sáng thấp nhất là 0.003 đến 0.001 nit.

Điều khiến nó vượt trội là công nghệ làm mờ cục bộ với số vùng hơn 1.000 - các màn hình máy tính LCD xịn nhất hiện nay mới chỉ đạt 384 vùng. Asus đã phải thử nghiệm và điều chỉnh nó trong nhiều tháng để đạt được các thông số như mong muốn, khai thác triệt để lợi ích của đèn nền miniLED. Với màn hình LCD (cả PC lẫn TV), số vùng làm mờ càng nhiều tức càng gần với OLED.

Nhắm đến dân đồ họa thường xuyên làm việc với video và hình ảnh, ProArt PA32UCX cung cấp dải màu bao phủ 97% không gian DCI-P3, 89% không gian BT Rec.2020. Hỗ trợ tiêu chuẩn HDR với các định dạng HDR10, HLG. Màn hình được cân chỉnh sẵn với Delta E < 2 cho màu sắc chính xác, cung cấp 14-bit LUT (look-up table). Asus cũng khẳng định nó hoàn toàn đủ khả năng đạt chứng chỉ VESA DisplayHDR 1000, cấp độ cao nhất với màn hình PC HDR. Đây là một trong những mẫu màn hình PC có phần cứng tốt nhất để trải nghiệm HDR trên thị trường hiện nay.

Cuối cùng, ProArt PA32UCX có bốn cổng kết nối, một DisplayPort, hai USB-C Thunderbolt 3 40Gbps và một HDMI 2.0. Asus nói sẽ phát hành vào mùa xuân năm nay nhưng giá chưa tiết lộ. Vì đây là flagship dòng chuyên nghiệp ProArt nên đừng mong có giá rẻ, nhất là khi nó được trang bị đèn nền miniLED - chìa khóa để nâng cấp chất lượng hình ảnh màn hình LCD hơn bao giờ hết.

Ambitious Man

Chủ đề khác