VnReview
Hà Nội

Nokia 3.1 Plus được bán đại trà tại Việt Nam: giá 3,89 triệu đồng, bảo hành 18 tháng

HMD Global, công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia, vừa công bố bán đại trà chiếc Nokia 3.1 Plus ở thị trường Việt Nam sau một thời gian bán độc quyền trên kênh online của Shopee.

Sản phẩm hiện có mức giá bán là 3,89 triệu đồng và là chiếc smartphone duy nhất ở mức giá dưới 4 triệu đồng của Nokia được bảo hành 18 tháng.

Điện thoại này sở hữu màn hình 6 inch với độ phân giải HD+ (1440 x 720 pixel), tỷ lệ màn hình 18:9 và có viền khá mỏng, đạt tỷ lệ màn hình/mặt trước là 77,5%. Đáng chú ý là màn hình của Nokia 3.1 Plus không chạy theo trào lưu tai thỏ đang thịnh hành trên thị trường.

Mặt sau của thiết bị là một hệ thống camera kép với camera chính 13 MP, khẩu độ f/2.0 và camera phụ 5 MP để chụp ảnh xóa phông. Bên dưới hệ thống camera kép là cảm biến vân tay, là smartphone giá rẻ đầu tiên của Nokia có tính năng này. Trong khi đó, camera selfie ở phía trước có độ phân giải 8 MP.

Nokia 3.1 Plus được trang bị chipset MediaTek Helio P22 với 8 nhân xử lí Cortex-A53 tốc độ xung nhịp 2GHz. Phiên bản Nokia 3.1 Plus bán chính hãng ở Việt Nam hiện có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB cùng khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng.

Vi xử lý Helio P22 được sản xuất trên tiến trình 12nm, hiệu quả hơn đáng kể so với chip Mediatek MT6750 dùng tiến trình 28nm trên phiên bản Nokia 3.1. Vì vậy, viên pin khá lớn 3500 mAh hứa hẹn sẽ mang lại thời lượng pin tốt cho sản phẩm.

Về phần mềm, Nokia 3.1 Plus vẫn tương tự các sản phẩm khác của Nokia, sử dụng phần mềm Android thuần theo chương trình Android One của Google. Hiện tại, máy chạy bản Android 8 Oreo và sẽ sớm được lên Adroid 9 trong thời gian ngắn tới.

Máy có thiết kế khung kim loại, có đầy đủ các cổng và phím bấm quen thuộc. Do là máy giá rẻ nên Nokia 3.1 Plus vẫn sử dụng cổng microUSB.

TT

Chủ đề khác