VnReview
Hà Nội

Oppo sắp ra mắt smartphone với camera zoom quang 10x?

Tại sự kiện MWC vào tháng 2/2017, Oppo đã trình diễn công nghệ camera điện thoại cho phép zoom quang học 5x. Tuy cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ sản phẩm nào trang bị công nghệ này được tung ra thị trường, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc được cho là sẽ chuẩn bị cho ra mắt một chiếc smartphone có khả năng zoom quang xa gấp đôi.

Theo trang web công nghệ Trung Quốc My Driver, Oppo đã gửi giấy mời tham dự sự kiện ra mắt vào ngày 16/1 với dòng chữ khá ẩn ý "nhìn gấp 10 lần". Bản thân thiết kế giấy mời cũng là một dấu hiệu cho thấy thông báo được đưa ra tại sự kiện đặc biệt sẽ liên quan đến quang học, với hình ảnh ánh sáng tập trung qua một thứ giống như ống kính.

Mặc dù có rất nhiều smartphone trang bị camera có khả năng zoom kỹ thuật số ở mức cao, công nghệ này buộc chúng ta phải hy sinh độ phân giải của hình ảnh. Tất nhiên, điều này cũng đồng nghĩa là ảnh sẽ bị noise và mất chi tiết.

Mặt khác, zoom quang học dựa vào khả năng thay đổi tiêu cự của ống kính quang học để phóng to đối tượng hình ảnh mà không làm giảm chất lượng. Tuy nhiên, với thiết kế mỏng của điện thoại thông minh, không gian cho ống kính quá hạn chế nên thường chúng chỉ được tích hợp zoom quang học 2x.

Mặc dù đã gần hai năm kể từ khi Oppo công bố hệ thống ống kính zoom quang 5x, nhưng chúng ta vẫn chưa thấy một chiếc điện thoại tiêu dùng nào được trang bị công nghệ này. Hy vọng, công nghệ zoom quang 10x lần này sẽ thiết thực và được các nhà sản xuất đón nhận nhiều hơn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác