VnReview
Hà Nội

Nike trình làng giày tự buộc dây Adapt BB: điều chỉnh độ vừa vặn bằng app, sạc không dây, giá 8,1 triệu đồng

Nike vừa chính thức ra mắt mẫu giày thông minh Adapt BB, một đôi giày thể thao thông minh với khả năng tự động điều chỉnh độ vừa vặn với chân người mang bằng ứng dụng trên smartphone.

Nike Adapt BB ra mắt, điều chỉnh được bằng ứng dụng

Theo PhoneArena, Nike Adapt BB là một đôi giày bóng rổ được trang bị một hệ thống gồm bộ truyền động bằng bánh răng để tự thắt dây giày khi bạn mang chúng. Độ vừa vặn có thể được điều chỉnh thủ công bằng cách sử dụng các nút bật sáng ở bên cạnh giày hoặc thông qua ứng dụng Nike Adapt trên smartphone. Cho dù thực hiện điều chỉnh bằng cách nào, người mang giày có thể thay đổi độ vừa vặn của giày bất cứ khi nào họ muốn. Nike gọi công nghệ này là FitAdapt.

Nike đã nghiên cứu và nhận thấy trong thời gian nghỉ giải lao, những cầu thủ bóng rổ có thể nới lỏng giày trước khi thắt chặt nó ngay khi trận đấu diễn ra, tiện lợi và nhanh chóng hơn nhiều việc nới lỏng hay thắt chặt dây giày thủ công. Một bản cập nhật trong tương lai của ứng dụng sẽ cho phép người mang Nike Adapt BB cài đặt độ vừa chân khác nhau cho từng tình huống sử dụng. Ứng dụng cũng có thể thay đổi màu sắc của các nút bấm ở bên cạnh của thân giày.

Nike Adapt BB đã được thử nghiệm bởi một nhóm các vận động viên bóng rổ tại trụ sở của Nike ở Oregon. Trong số này có cả ngôi sao bóng rổ Jayson Tatum của Boston Celtics. Nike chọn bóng rổ là môn thể thao đầu tiên vì các cầu thủ bóng rổ di chuyển liên tục và đòi hỏi thao tác nhanh. Ngôi sao Jayson Tatum sẽ đi đôi Adapt BB trong trận đấu vào ngày hôm nay 16/1.

Cơ cấu phức tạp giữa phần đế và thân giày của Nike Adapt BB giúp đôi giày này có thể tự động thắt dây

Với Nike, điều này mở ra thế giới dữ liệu mới của các vận động viên. Còn với vận động viên, nó đại diện cho kỷ nguyên và cách thức tương tác với giày mới. Nike quảng cáo Adapt BB như "phòng thí nghiệm nghiên cứu thể thao di động trên bàn chân ở mọi nơi" nhưng hiện tại, mẫu giày không cung cấp bất kỳ dữ liệu nào. Nike khẳng định sẽ cung cấp các ưu đãi nếu người dùng đồng ý chia sẻ dữ liệu. Người dùng có thể cập nhật firmware trên mẫu giày này, để nó mở khóa các chức năng bổ sung trong tương lai gần.

Nike Adapt BB sẽ lên kệ vào ngày 17 tháng 2 năm 2019 lúc 10 giờ sáng (giờ Hoa Kỳ). Đôi giày này có giá 350 USD (8,1 triệu đồng) trên website Nike.com.

Dù vậy, giày thông minh sẽ có những bất tiện, chẳng hạn phải sạc nó mỗi 10-14 ngày bằng bàn sạc không dây đi kèm để đảm bảo hệ thống mô tơ trong giày hoạt động.

Bạch Đằng

Chủ đề khác