VnReview
Hà Nội

Microsoft đang chuẩn bị ra mắt các thiết bị Windows màn hình gập đôi?

Không thể chậm chân trước Google, Microsoft dường như đang chuẩn bị cho việc ra mắt các thiết bị Windows có màn hình thể gập đôi một cách linh hoạt.

Microsoft đang chuẩn bị ra mắt các thiết bị Windows màn hình gập?

Theo Theverge, Microsoft đang tập trung tinh chỉnh Windows để nó có thể hoạt động với các thiết bị có thể gập lại. Các nguồn tin "thân cận" với Microsoft nói rằng nhà sản xuất phần mềm này xác định các thiết bị có thể gập lại và phần cứng màn hình kép sẽ là một lĩnh vực đầu tư lớn cho cả 2 thương hiệu Windows và Surface. Khoản đầu tư này bao gồm việc tự điều chỉnh Windows và nhiều ứng dụng tích hợp để chúng hoạt động trên các thiết bị màn hình kép hoặc có thể gập lại được.

Trong thời gian thử nghiệm phần cứng với màn hình kép của riêng mình (tên mã là; Andromeda), Microsoft cũng đã làm việc với Intel và các OEM khác để sẵn sàng cho những bước tiếp theo trong những năm tới. Các nhà sản xuất PC nổi tiếng đã phát triển một loạt các thiết bị 2 trong 1 cho Windows 8 cách đây hơn 5 năm và chúng ta hi vọng sẽ thấy một nỗ lực tương tự cho các thiết bị Windows màn hình kép và có thể gập trong năm tới.

Microsoft đang chuẩn bị ra mắt các thiết bị Windows màn hình gập?

Hầu hết các công việc này liên quan đến Microsoft Composable Shell (C-Shell) và Windows Core OS - một phiên bản theo kiểu mô đun của hệ điều hành Windows mà Microsoft đang theo đuổi, nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu và môi trường khác nhau. Bản Windows 10 build (rs_shell_devices_foldables) đầu tiên cho các thiết bị có thể gập lại đã được phát hiện vào đầu tuần này. Microsoft có một nhóm chuyên gia phụ trách việc tinh chỉnh Windows cho phần cứng mới. Điều này không gây ngạc nhiên với những người quen thuộc với nền tảng Windows vì Microsoft đã dần tích hợp nhiều nội dung có liên quan đến màn hình kép vào các bản build Windows 10 trong những tháng gần đây.

Cho đến nay, chúng ta hầu như chỉ mới thấy Microsoft Core OS bí mật hoạt động trên các thiết bị như Surface Hub 2 nhưng các phần cứng như HoloLens 2 cũng sẽ bắt đầu tiết lộ nhiều hơn về cách thức hệ điều hành Windows theo dạng mô đun hoạt động. Các thiết bị có màn hình kép và có thể gập lại hiện vẫn được giới hạn với việc sử dụng chip Intel. Tuy nhiên, trong thời gian tới, một loạt các nhà sản xuất PC sẽ tung ra các sản phẩm với cả chip ARM.

Microsoft sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường thiết bị màn hình kép và có thể gập lại được. Google đã cam kết hỗ trợ các thiết bị có thể gập lại để hạn chế phân mảnh Android và nền tảng này có lợi thế khi hỗ trợ chuyển đổi từ hình thức smartphone sang tablet. Điện thoại có thể gập lại đã bắt đầu xuất hiện và năm 2019 chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến sự khởi đầu của một cuộc chiến mới để xác định lại các yếu tố hình thức điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác