VnReview
Hà Nội

VR Telecom trình làng Vietroaming.com, ứng dụng đăng ký gói cước chuyển vùng quốc tế giá rẻ cho thuê bao MobiFone

Với Vietroaming, việc tìm kiếm và đăng ký các gói cước chuyển vùng quốc tế giá rẻ của nhà mạng giờ chỉ gói gọn trong vài cú click chuột, đơn giản và tiện.

Ông Trần Chiến Bình, nhà sáng lập, CEO của VR Telecom

Hôm nay (7/1), Công ty Cổ phần VR Telecom đã chính thức trình làng ứng dụng trực tuyến tại Vietroaming.com giúp các thuê bao MobiFone dễ dàng tìm kiếm và đăng ký các gói cước chuyển vùng quốc tế (CVQT) giá rẻ của nhà mạng. Ứng dụng này được xây dựng trên nền tảng thương mại điện tử số một thế giới Magento, sau gần một năm nghiên cứu xu hướng người dùng song song với phát triển nền tảng và cuối cùng đấu nối kỹ thuật, tất cả đều hướng đến việc đơn giản hóa quá trình đăng ký gói cước CVQT giá rẻ của MobiFone.

Theo giới thiệu của VR Telecom, thuê bao MobiFone khi muốn chuyển vùng quốc tế thay vì phải nhớ cú pháp để nhắn đăng ký thì hiện có thể điền tên quốc gia sẽ chuyển vùng quốc tế và nhấn tìm gói cước. Các gói cước dành cho quốc gia đó của MobiFone sẽ hiển thị với đầy đủ thông tin. Khách hàng có nhu cầu chỉ cần điền số điện thoại cần chuyển vùng và nhấn đăng ký để hoàn tất.

Giao diện tìm kiếm gói cước của Vietroaming.com

Ông Trần Chiến Bình, CEO của VR Telecom cho biết, mô hình kinh doanh của Vietroaming.com tương tự như Airbnb, ứng dụng tìm khách sạn đã quen thuộc với người dùng Việt Nam và cả thế giới. Theo đó, người dùng MobiFone chỉ cần vào ứng dụng, điền tên quốc gia cần CVQT, sau đó ứng dụng sẽ gợi ý ngay những gói cước phù hợp nhất với nhu cầu và người dùng chỉ cần bấm nút đăng ký. Nói cách khác, thay vì ghi nhớ những cú pháp phức tạp như trước đây, quá trình đăng ký CVQT nay đã được gói gọn trong vài cú click chuột. Tiền trả cho gói cước roaming sẽ được trừ vào tài khoản đối với thuê bao trả trước hoặc tính vào hóa đơn cuối tháng đối với thuê bao trả sau.

Trên thực tế, nhu cầu đi ra nước ngoài của người Việt khá lớn. Theo thống kê chưa đầy đủ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, năm 2016 có 6,6 triệu khách và 2017 là 8 triệu khách du lịch Việt Nam đi các tuyến outbound tới nhiều quốc gia trên thế giới, và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó, dù chưa có thống kê chính thức nhưng khối nhà nước và tư nhân đi công du cũng khá lớn, thậm chí không thua kém khách du lịch, cho thấy tiềm năng to lớn của các dịch vụ CVQT.

Đáng chú ý, khi mở tài khoản trên ứng dụng và mua gói cước CVQT cho mình hoặc các thuê bao MobiFone khác, chủ tài khoản còn nhận được hoa hồng dưới hình thức điểm thưởng của hệ thống, và điểm thưởng này có thể được sử dụng theo nhiều hình thức khác nhau. Theo ông Bình, điều này đặc biệt có lợi cho đối tượng hướng dẫn viên du lịch hay cán bộ phụ trách đoàn công du, khi vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng CVQT, vừa có thêm thu nhập thụ động.

Ông Bình trả lời thắc mắc của các phóng viên có mặt tại sự kiện

Trả lời câu hỏi của báo giới về lý do ứng dụng hiện chỉ liên kết với MobiFone, ông Bình cho biết công ty vẫn đang tiếp tục đàm phán với các nhà mạng khác, nhưng ngay cả khi đạt được thỏa thuận, công ty cũng sẽ cần thêm thời gian để chuẩn bị về mặt kỹ thuật. Về khả năng vận hành, hiện tại Vietroaming.com có thể xử lý hàng chục nghìn yêu cầu cùng một lúc, và hệ thống sẽ được đầu tư thêm trong tương lai. Ông Bình tuy không tiết lộ tổng số tiền đầu tư của Vietroaming.com, nhưng cho biết chỉ tính riêng giấy phép sử dụng Magento Enterprise đã lên tới 30.000 USD/năm, và khi lượng người dùng càng tăng thì số tiền đầu tư sẽ càng lớn.

VH

Chủ đề khác