VnReview
Hà Nội

Intel đã phát triển được một siêu chip có xung nhịp lên tới 5GHz

Nếu con chip Core i9-9980XE có giá 1.979 USD không đủ sức mạnh đối với bạn thì sắp tới đây, Intel sẽ tung ra con chip Core i9-9990XE với mức giá và khả năng xử lý cực kì khủng.

Tuy nhiên, nguồn tin từ ArsTechnica cho biết, bạn không thể mua được con chip này và Intel cũng không đưa ra mức giá cho nó. Hiện tại, con chip i9-9980XE sở hữu 18 nhân 36 luồng và có xung dao động ở mức 3,0GHz và 4,5GHz, tiêu tốn 165W điện. Trong khi đó, con chip i9-9990XE sẽ có ít nhân hơn với 14 nhân 28 luồng (tương đương với 9940X) nhưng lại có xung nhịp cao hơn với khoảng 4,0GHz đến 5,0GHz, cùng mức TDP khá khủng 255W. Bộ xử lý này vẫn sẽ sử dụng socket LGA2066 và chipset X299 ở hiện tại. Thực tế, bộ vi xử lý này đã được Intel "nhá hàng" từ giữa năm ngoái khi họ trình diễn một cỗ máy 28 nhân đã được ép xung, luôn chạy 5GHz trên tất cả các nhân.

Mức giá của con chip này có thể cao hơn so với 9980XE, tuy nhiên, lại chưa rõ con số cụ thể. Theo nguồn tin, Intel sẽ không bán con chip này qua các kênh bán lẻ thông thường và cũng sẽ không có mức giá niêm yết. Thay vào đó, hãng sẽ thực hiện đấu giá con chip này trực tuyến. Các cuộc đấu giá sẽ được tổ chức hàng quý và chỉ có 3 hệ thống đấu giá trong lần đầu.

Cách bán chip khác thường này đã chứng minh rằng hãng sẽ không thể sản xuất con chip này với số lượng nhiều, thậm chí là vài trăm đơn vị cho mỗi quý. ;

Bên cạnh cách thức bán hàng kì lạ, con chip này cũng sẽ không nhận được bảo hành từ Intel. Thế nên, những ai có ý định "tất tay" để thắng đấu giá nhằm sở hữu một con chip 5GHz hãy cẩn trọng bởi nếu có sự cố, mọi thứ sẽ dần tan biến ngay trước mắt bạn.

Minh Hùng

Chủ đề khác