VnReview
Hà Nội

Rò rỉ hình ảnh mới nhất về Android Q: giao diện tối toàn hệ thống, chế độ desktop

Dù Android Pie 9.0 vẫn chưa thực sự phổ biến nhưng Google đã nhanh chóng phát triển phiên bản tiếp theo mang tên Android Q với nhiều thay đổi lớn về giao diện và tính năng.

Thông tin cho biết Google đang phát triển một giao diện tối toàn hệ thống dành cho một phiên bản sắp ra mắt của; Android đã được xác nhận khá nhiều lần. Nhưng phải đến khi những hình ảnh rò rỉ mới nhất này xuất hiện, chúng ta mới có được cái nhìn đầu tiên về chế độ giao diện tối mới cùng nhiều tính năng đang được phát triển khác.

Theo Softpedia, mới cách đây hai tuần trước, một kỹ sư Google đã tiết lộ rằng một chế độ giao diện tối đang trong giai đoạn phát triển và sẽ xuất hiện trên Android Q, nhiều khả năng ra mắt vào cuối năm nay. Trong khi nhiều người trong chúng ta vẫn kiên nhẫn chờ đợi ngày Google tung ra bản Android Q Developer Preview đầu tiên, thì các "vọc thủ" trên diễn đàn XDA-Developers đã được trên tay một bản dựng ban đầu của hệ điều hành di động này.

Cụ thể, họ đã tìm cách cài được bản Android Q Developer, bao gồm bản vá bảo mật February 2019 vẫn chưa được tung ra rộng rãi, lên một chiếc Google Pixel 3 XL, qua đó khẳng định chắc chắn hệ điều hành di động sắp ra mắt này quả thực có một giao diện tối toàn hệ thống, có thể được kích hoạt bằng cách vào Settings > Display > Set Dark mode.

Khá thú vị là Dark Mode của Android sẽ hoạt động như trên mọi hệ điều hành khác có hỗ trợ giao diện tối, có nghĩa là nó có thể được thiết lập để tự động chuyển sang chế độ tối dựa trên thời gian trong ngày.

Giao diện cấp quyền mới, chế độ desktop thử nghiệm

Bên cạnh giao diện tối toàn hệ thống, hình ảnh rò rỉ của Android Q còn cho thấy giao diện quản lý cấp quyền hoàn toàn mới trong ứng dụng Settings, cho phép người dùng giới hạn một số quyền đối với các ứng dụng, như dữ liệu vị trí, cũng như xem các quyền đang được truy xuất bởi các ứng dụng. Ngoài ra, giao diện quản lý mới sẽ có từng trang xem quyền dành cho từng ứng dụng riêng biệt, và màn hình thông tin ứng dụng nơi bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng hoạc buộc nó đóng lại.

Trong số những phát hiện, các "vọc thủ" XDA còn phát hiện ra một chế độ desktop thử nghiệm, hoạt động tương tự DeX của Samsung. Họ còn phát hiện ra nhiều công cụ phát triển và các cờ (flag) tính năng mới, hai thiết lập Accessibility mới mang tên "Time to read" và "Time to take action", một nút Quick Setting mới mang tên "Sensors Off" để nhanh chóng tắt mọi cảm biến và sóng di động, trình quản lý tập tin được thiết kế lại, cùng với 2 thiết lập màn hình khóa mới.

Minh.T.T

https://news.softpedia.com/news/android-q-leak-confirms-system-wide-dark-theme-experimental-desktop-mode-524578.shtml?fbclid=IwAR3nKowTECCtqfIbc4vHg5gWPpjfzA0ZmoPgjjEq5yXCWIDy_pDWrnBxygs

Chủ đề khác