VnReview
Hà Nội

Mở hộp Xiaomi Redmi 7 vừa “xách tay” về Việt Nam: camera 48MP, Snap660, sạc nhanh

Chỉ vài ngày sau khi lên kệ ở Trung Quốc, Redmi Note 7 đã được nhiều cửa hàng bán lẻ xách tay về bán ở Việt Nam. Do là thời gian đầu mở bán, mức giá xách tay của máy hiện tại đang chênh khá nhiều so với giá bán ở Trung Quốc.

 

Chiếc Redmi Note 7 xách tay chúng tôi sử dụng trong bài mở hộp này lấy từ hệ thống Clickbuy với giá 5,39 triệu đồng cho bản RAM 4GB/bộ nhớ trong 64GB. Giá hai bản còn lại trên hệ thống bán lẻ này gồm bản RAM 3GB/bộ nhớ trong 32GB và RAM 6GB/bộ nhớ trong 64GB lần lượt là 4,59 triệu đồng và 5,79 triệu đồng, đắt hơn khoảng 1 triệu đồng so với giá gốc ở thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, đặc thù của hàng xách tay là giá bán sẽ giảm dần theo thời gian nên nếu bạn muốn có giá tốt thì cần chờ thêm thời gian nữa.

Redmi Note 7 có khá nhiều điểm mới mẻ. Như chúng ta đã biết, Xiaomi đã tách Redmi trở thành thương hiệu con giống như Pocophone và Redmi Note 7 là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu con Redmi. Chính vì vậy, vỏ hộp và trên thân máy của chiếc Redmi Note 7 không còn hiện diện thương hiệu Xiaomi nữa.

Về sản phẩm, điện thoại này có nhiều thay đổi so với đàn anh Redmi Note 6 Pro ở cả thiết kế lẫn cấu hình. Trong đó, 4 thay đổi đáng kể nhất là vi xử lý được nâng cấp lên Snapdragon 660 ngang ngửa nhiều smarthone tầm giá 6-7 triệu đồng, camera sau 48MP sử dụng cảm biến hình ảnh của Samsung, khả năng sạc nhanh Quick Charge 4.0 và cổng USB Type C. Ngoài ra, màn hình không còn là tai thỏ nữa mà chuyển sang "giọt nước" giống các điện thoại của Huawei.

Màn hình giọt nước kích cỡ 6.3 inch

Mặt lưng kính có thiết phẳng giống với chiếc Mi 8 Lite

Màn hình giọt nước chứa camera 13MP, khe loa thoại được đưa lên viền máy.

Viền dưới vẫn còn hơi dày

Redmi Note 7 có kiểu dáng phẳng và hơi vuông vức khá giống với chiếc Mi 8 Lite. Chất liệu khung máy bằng nhựa trơn bóng, không phải kim loại nhưng cho cảm nhận cứng cáp và đầm tay. Mặt lưng theo Xiaomi công bố là bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 giống như mặt trước. Mặt lưng được ghép nối với thân máy kín khít nhưng toàn bộ phần màn hình mặt trước lại nhô lên thân máy khá cao, khiến máy thiếu đi sự liền mạch. Bản màu đen thì chi tiết này đỡ lộ hơn trên các bản màu khác.

Khung máy bằng nhựa bóng nhưng cho cảm nhận cứng cáp

Cạnh trên chứa giắc âm thanh, mic phụ chống ồn và cảm biến hồng ngoại

Cổng USB Type C và khe loa ở cạnh dưới

Máy hỗ trợ 2 SIM chuẩn nano, trong đó có khe SIM dùng chung với khe cắm thẻ nhớ.

Các phụ kiệm đi kèm gồm củ sạc thường, cáp USB Type C và ốp lưng nhựa rất mỏng.

Trên các cạnh, chi tiết đáng chú ý là sự xuất hiện của cổng USB Type C cùng với đầy đủ các cổng và phím bấm quen thuộc. Cảm biến hồng ngoại tiếp tục có mặt để người dùng có thể điều khiển các thiết bị gia dụng qua điện thoại. Máy hỗ trợ sạc nhanh chuẩn Quick Charge 4.0 nhưng củ sạc đi kèm chỉ là sạc thường 5V/2A. Như vậy, muốn tận dụng sạc nhanh bạn cần sắm thêm củ sạc nhanh.

Về màn hình, so trực tiếp với chiếc Redmi Note 5 và Redmi Note 7 bằng mắt thường, màn hình của hai máy có độ sáng tối đa và góc nhìn tương đồng. Ở chế độ màu sắc mặc định, màn hình của Redmi Note 7 có màu sắc đậm hơn chút và nhiệt màu hơi ngả hồng, còn Redmi Note 5 lại hơi ngả xanh. Nhìn chung, chất lượng hiển thị màn hình của Redmi Note 7 cũng ở mức tương đương so với các thế hệ cũ của dòng Redmi, không cải thiện nhiều. Sự cải thiện rõ rệt hơn là ở viền màn hình thon gọn hơn.

Về hiệu năng, con chip Snapdrgon 660 cùng với RAM 3/4/6GB hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt so với tầm giá. Nhiều sản phẩm dùng vi xử lý Snapdragon 660 cùng với bộ nhớ và độ phân giải màn hình tương tự chúng tôi đánh giá gần đây như Xiaomi Mi 8 Lite hay Asus Zenfone Max Pro M2... đều có thể chơi được ở mức khá mượt mà hầu hết các ứng dụng và game rtên Android, kể cả các game đồ họa nặng.;

Điểm Antutu đo hiệu năng tổng thể của thiết bị

Điểm Geekbench đo hiệu năng xử lý đơn lõi và đa lõi của CPU

Bài đo Manhttan đo hiệu năng xử lý đồ họa của GPU ở độ phân giải Full-HD tiêu chuẩn (offscreen) và độ phân giải thực của máy (onscreen).

Trên các ứng dụng đo hiệu năng, máy đạt điểm tương đương các smartphone tầm trung ở tầm giá 5-7 triệu đồng sử dụng vi xử lý Snapdragon 660 hoặc Kirin 710.

Cụm camera sau có camera chính 48MP và camera phụ 5MP cũng là điểm rất được kỳ vọng ở sản phẩm. Chiếc camera chính 48MP sử dụng cảm biến ISOCELL GM1 mới của Samsung có kích cỡ 1/2", điểm ảnh 0,8 micron và có tính năng ghép 4 điểm ảnh làm một để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng. VnReview sẽ sớm có ảnh chụp thử nghiệm từ camera này trong thời gian ngắn tới.

Giao diện camera quen thuộc của Xiaomi

Ở phía trước, Redmi Note 7 sử dụng camera 13MP.

Trên đây một số hình ảnh mở hộp và cảm nhận nhanh về Redmi Note 7. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm, đặc biệt là khả năng chụp ảnh từ camera 48MP cũng như hiệu năng và thời lượng pin.

Video mở hộp Redmi Note 7

Thanh Phong

Chủ đề khác