VnReview
Hà Nội

Facebook âm thầm phát triển LOL, chỉ chứa meme để níu chân người dùng trẻ

Sau thất bại của Facebook Watch, Lasso hay IGTV trong việc trở thành ứng dụng ưa thích cho giới trẻ, Facebook đang âm thầm phát triển một ứng dụng khác cũng với mục đích tương tự tên là... LOL.

Theo TechCrunch, LOL là nơi tập hợp các video hay ảnh GIF hài hước, được chia thành nhiều thể loại như động vật, trẻ em, chơi khăm,... lấy từ bài đăng trên News Feed của các trang chia sẻ meme hàng đầu trên Facebook.

Hiện LOL đang được thử nghiệm kín với khoảng 100 học sinh Mỹ được phụ huynh đồng ý thử nghiệm ứng dụng dưới sự giám sát của đội ngũ Facebook.

Chưa rõ LOL sẽ trở thành một tính năng của Facebook hay tách ra thành ứng dụng độc lập. Ban đầu Facebook còn từ chối xác nhận sự tồn tại của LOL nhưng sau đó thừa nhận ứng dụng đang trong giai đoạn phát triển đầu tiên.

Khi giới trẻ ngày càng tiêu thụ nội dung qua Stories, Facebook mong muốn LOL sẽ đưa họ trở lại nguồn cấp dữ liệu truyền thống để tăng doanh thu quảng cáo. Tổng hợp các bài đăng hài hước trên Facebook thành một nơi riêng biệt có thể thu hút những ai thích giải trí dạng "mì ăn liền".

Tuy nhiên, một số người thử nghiệm LOL cho biết nội dung trên đây thỉnh thoảng đã khá cũ, và ai đã xem chúng trên Facebook sẽ thấy nhàm chán. Việc phụ huynh biết và tham gia Facebook ngày càng nhiều cũng khiến giới trẻ "tháo chạy" sang Instagram, Snapchat hay YouTube. Facebook cần có nhiều thời gian hơn để LOL thực sự thu hút người dùng ở lại nền tảng này.

Khi xem một nội dung trong LOL, giao diện ứng dụng sẽ chuyển sang nền tối với nội dung nổi bật ở giữa. Mỗi video được cắt thành nhiều phần nhỏ, mỗi phần vài giây để người dùng tua nhanh bằng cách chạm vào màn hình. Phía dưới là các biểu tượng cảm xúc như vui (funny), cũng được (alright) và không vui (no funny), kế bên là nút chia sẻ. Bạn cũng có thể đăng tải nội dung của mình bằng cách tải lên video hoặc dán URL ảnh GIF.

"Khoảng cách tuổi tác" trên Facebook đang ngày càng rộng, và nếu không lấp đầy thì thế hệ người dùng trẻ tiếp theo có thể không còn muốn tham gia Facebook nữa, điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của Facebook. Vì vậy Facebook trong thời gian qua luôn không ngừng tìm cách níu chân người dùng trẻ, kể cả chúng có thất bại thê thảm. Lasso, bản sao của TikTok chỉ có 10.000 lượt tải trong 12 ngày phát hành.

Chúng ta thường xem meme trên Reddit, Twitter hay Instagram. Ngoài Imgur, không có một ứng dụng phổ biến nào có chuyên mục dành riêng cho meme, trừ Instagram có vài tài khoản chuyên đăng meme rất phổ biến. Khác với TikTok, thế giới meme cực kỳ rộng lớn nên LOL là cơ hội khá tốt dành cho Facebook. Đôi khi chúng ta cần thư giãn nhẹ sau những ngày căng thẳng, vậy nên duyệt qua các meme hài hước, không bị làm phiền bởi các bài đăng nghiêm túc cũng khá vui đấy chứ?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác