VnReview
Hà Nội

Dolby ra mắt ứng dụng thu âm chuẩn phòng thu cho smartphone

Từ tháng 6/2018, Dolby đã bí mật thử nghiệm một ứng dụng thu âm cho smartphone với tên mã "234".

Theo;Tech Crunch, ứng dụng "234" đã từng được thử nghiệm trước đó với tên gọi Dolby Live, cho phép người dùng thu âm, sản xuất nhạc chất lượng cao như trong phòng thu thông qua chiếc điện thoại của họ. Điều đó đồng nghĩa với việc công nghệ của Dolby sẽ giúp chúng ta loại bỏ tạp âm trong quá trình thu mà không cần quan tâm đến môi trường xung quanh.

Dự kiến, ứng dụng sẽ được phát hành miễn phí và người dùng có thể mua các gói âm thanh bao gồm nhiều hiệu ứng khác nhau như "Amped, Bright, Lyric, Thump, Deep hoặc Natural". Sau khi cài đặt ứng dụng, Dolby sẽ cung cấp cho người dùng 7 ngày dùng thử miễn phí. Những ai muốn tham gia chương trình thử nghiệm thì có thể đăng ký tại website Dolby 234. Và nếu được chọn, Dolby sẽ hướng dẫn người dùng cài đặt ứng dụng "234" beta thông qua nền tảng TestFlight của Apple.

Hiện tại, ứng dụng chỉ mới có trên iOS và vẫn chưa hỗ trợ thu âm nhiều file cùng lúc để cho ra một album hoàn chỉnh.

Như một vài ảnh chụp màn hình, ứng dụng không chỉ có thể loại bỏ nhiễu âm mà còn có thể điều chỉnh sâu vào âm bass (trầm) và treble (bổng), xử lý âm thanh chuyên nghiệp hơn với bộ công cụ Dynamic Equalizer và ghi lại những buổi livestream chất lượng cao. Sau khi hoàn thành việc thu âm, người dùng có thể chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội theo tiêu chuẩn âm thanh của Dolby, tải lên Soundcloud hoặc xuất để lưu trữ. 

Thái Âu

Chủ đề khác