VnReview
Hà Nội

Sản phẩm phần cứng đầu tiên của Spotify là một chiếc máy nghe nhạc cho xe hơi giá 100 USD

Spotify đang nhăm nhe bước chân vào thị trường phần cứng, và họ đang nhắm đến chiếc xe hơi của bạn.

Theo tờ Financial Times, trích từ một số nguồn tin giấu tên, Spotify muốn tạo nên một sự khác biệt so với những phần mềm hỗ trợ giải trí và chơi nhạc trên xe hơi đến từ Apple và Google. Dù các nền tảng phần mềm CarPlay và Andrdoid Auto do hai công ty này phát triển đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, xuất hiện trên nhiều mẫu xe hơi mới, và tất nhiên Spotify cũng hỗ trợ chúng, nhưng công ty cũng muốn tự mình phân phối một chiếc máy nghe nhạc xe hơi được thiết kế theo ý muốn của riêng mình.

Chính vì vậy, Spotify đang dự định tung ra một thiết bị phần cứng mới vào cuối năm nay, với giá khoảng 100 USD. Thiết bị này sẽ có thể đồng bộ với hệ thống stereo trên xe hơi thông qua Bluetooth và hỗ trợ các câu lệnh bằng giọng nói. Hiện chúng ta chưa được nghe nhiều thông tin về thiết bị này, như dung lượng bộ nhớ của nó là bao nhiêu, hay liệu nó có hỗ trợ kết nối LTE hay không.

Như đã nói ở trên, các nền tảng phần mềm dành cho xe hơi của Apple và Android cho phép bạn chơi nhạc qua Spotify một cách dễ dàng. Nhưng việc Spotify tung ra một thiết bị như nói trên cũng sẽ mang lại lợi ích cho hai nền tảng và người tiêu dùng vì nhiều lý do khác nhau. Đầu tiên, việc chơi nhạc sẽ đơn giản hơn thông qua một phần cứng riêng biệt, thay vì phải tập trung một vài giây để nhấn nút trên nền tảng phần mềm trên xe hơi trong khi đang lái. Thứ hai, không phải ai cũng sở hữu một chiếc xe mới được tích hợp sẵn hai nền tảng, do đó những người dùng này chắc chắn sẽ rất thích một chiếc máy nghe nhạc trên xe hơi.

Cũng cần lưu ý rằng, vừa qua, Spotify đã tung ra một chế độ đơn giản hóa gọi là "Car View" ngay trong phiên bản Android của họ. Có lẽ Spotify sẽ; gặp một chút khó khăn trong việc thuyết phục người dùng rằng họ thực sự cần một thiết bị độc lập như thiết bị mà Spotify đang định bán. Cách dễ dàng hơn là Spotify nên bán kèm thiết bị với một gói trả phí Spotify, một điều mà công ty rõ ràng đang xem xét.

"Thiết kế một thiết bị dành cho các hệ thống stereo hỗ trợ Bluetooth mang lại cho Spotify một lượng khách hàng tiềm năng rộng lớn hơn và đảm bảo hỗ trợ được cho nhiều loại xe hơi hơn" - theo TheVerge

Minh.T.T

Chủ đề khác