VnReview
Hà Nội

Chụp nhanh một số ảnh từ camera 48MP của Redmi Note 7

Sau bài mở hộp, VnReview vừa chụp nhanh một số hình ảnh từ chiếc camera 48MP của chiếc Redmi Note 7.;

Redmi Note 7 vừa được bán ở Trung Quốc cuối tuần trước và đã nhanh chóng được nhiều cửa hàng "xách tay" về bán ở Việt Nam. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài trải nghiệm được lấy từ cửa hàng Clickbuy (clickbuy.com.vn) với giá 5,49 triệu đồng cho bản RAM 4GB/bộ nhớ trong 64GB. 

So với thế hệ Redmi Note 6 Pro cũ, Redmi Note 7 có 4 điểm nâng cấp quan trọng: vi xử lý Snapdragon 660, camera sau 48MP, viên pin 4000 mAh hỗ trợ sạc nhanh và cổng USB Type C. Ngoài ra, màn hình của điện thoại này chuyển sang kiểu màn hình "giọt nước", không phải "tai thỏ" như thế hệ cũ.

Ở khía cạnh camera, Redmi Note 7 có tổng cộng 3 chiếc camera gồm 2 camera sau 48MP + 5MP và chiếc camera trước 13MP. Trong đó, chiếc camera chính 48MP phía sau là "ngôi sao" được nhiều người quan tâm nhất. Camera này sử dụng cảm biến hình ảnh ISOCELL GM1 của Samsung có kích cỡ 1/2", kích thước điểm ảnh 0,8 micron và có tính năng ghép 4 điểm ảnh làm một để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng.

Mặc dù con số 48MP nghe rất hoành tráng nhưng ISOCELL GM1 là cảm biến camera kích cỡ vật lý nhỏ, mỏng được Samsung thiết kế dành cho các smartphone tầm trung. Kích cỡ điểm ảnh trên camera này chỉ là 0,8 micron, nhỏ hơn khá nhiều kích cỡ điểm ảnh trên nhiều smartphone hiện nay thường từ 1,25 – 1,4 micron.

VnReview sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết camera của Redmi Note 7 trong vài ngày tới. Trong lúc chờ đợi bài đánh giá, mời bạn đọc xem trước một số hình ảnh chụp nhanh từ chiếc camera 48MP của Redmi Note 7. Ở chế độ chụp thông thường, máy chụp ở độ phân giải tối đa là 12MP và ảnh 48MP chỉ hoạt động ở chế độ chụp Pro. Tốc độ chụp ảnh 48MP khá lâu, khoảng vài giây kể cả khi ánh sáng tốt, còn ảnh chụp 12MP có tốc độ nhanh.

Đầu tiên, mời bạn đọc xem một số hình ảnh chụp ở độ phân giải 48MP và 12MP.

Ảnh 48MP ở trên và ảnh dưới là 12MP 

Ảnh 48MP ở trên và ảnh dưới là 12MP 

Ảnh 48MP ở trên và ảnh dưới là 12MP 

Ảnh 48MP ở trên và ảnh dưới là 12MP 

Ảnh 48MP ở trên và ảnh dưới là 12MP 

Ảnh 48MP ở trên và ảnh dưới là 12MP 

Ảnh 48MP ở trên và ảnh dưới là 12MP 

Ảnh 48MP ở trên và ảnh dưới là 12MP 

Ảnh 48MP ở trên và ảnh dưới là 12MP 

Các bức ảnh trên cho thấy ảnh 48MP và 12MP chụp từ Redmi Note 7 nhìn gần như tương đương từ màu sắc, độ chi tiết đến dải sáng khi được crop lại để xem trên màn hình điện thoại và máy tính. 

Sự khác nhau rõ rệt nhất giữa 2 chế độ phân giải này là kích thước của ảnh. Các ảnh 48MP thường có dung lượng trên 10MB mỗi ảnh, gấp khoảng 2,5 lần so với dung lượng của ảnh 12MP.

Ảnh 48MP và 12MP thu nhỏ cùng tỷ lệ sẽ có khác biệt về kích cỡ như ảnh trên. Ảnh 12Mp chỉ bằng một góc của ảnh 48MP.

Nếu crop cùng tỷ lệ lấy khuôn mặt mẫu thì sự chênh lệch kích cỡ sẽ như ảnh trên: bên phải là khuôn mặt mẫu trên ảnh 48MP, bên trái là từ ảnh 12MP.

Như vậy, nếu có nhu cầu đi in thì ảnh 48MP sẽ in được khổ lớn hơn mà vẫn đảm bảo được độ chi tiết. Còn nếu chỉ sử dụng thông thường xem trên màn hình nhỏ của điện thoại và máy tính thì ảnh 12MP trên Redmi Note 7 tối ưu hơn, vừa có dung lượng nhẹ để chia sẻ nhanh chóng và tiết kiệm dung lượng data cũng như bộ nhớ trong khi chất lượng ảnh không khác biệt.

Tiếp đến, mời bạn đọc xem thêm một số ảnh chụp nữa ở chế độ chụp thông thường 12MP từ Redmi Note 7 để thấy rõ hơn về chất lượng ảnh.

Ảnh chụp từ camera chính của Redmi Note 7 nhìn khá ổn so với tầm giá 4 triệu đồng. Các điểm dễ nhận thấy là ảnh có xu hướng đẩy màu lên hơi mạnh, rực hơn so với thực tế và dải sáng không sâu. Đặc biệt ở nhiều ảnh, khuôn mặt mẫu hay bị ám đỏ. Những điểm này có thể thấy được khi nhìn vào một số ảnh từ Redmi Note 7 với một điện thoại khác của Xiaomi ở tầm giá nhỉnh hơn chút là chiếc Mi 8 Lite ở phía dưới.

TT

Chủ đề khác