VnReview
Hà Nội

Các nhà sản xuất Trung Quốc ra công thức tính giá điện thoại 5G = 4G + 500 nhân dân tệ

Mạng di động 5G đang từng bước trở thành hiện thực khi mà gần đây, các hãng smartphone đều lần lượt cho ra mắt những nguyên mẫu có trang bị 5G cũng như sự ra mắt của Snapdragon 855, chipset sẽ được trang bị trên hầu hết flagship 2019, có hỗ trợ mạng 5G.;

Mức giá phải bỏ ra để sử dụng mạng 5G tất nhiên sẽ đắt hơn so với 4G.

Theo PhoneArena, một báo cáo mới đây cho biết các nhà sản xuất Trung Quốc đã cùng nhất trí công thức tính giá 5G = 4G + 500 tệ (tương đương 76 USD) cho bất kỳ mẫu máy nào. Giá cho một modem 5G và chipset tương thích sẽ là khoảng 50 USD và 30 USD sẽ là cho ăng ten mới cùng các linh kiện phần cứng khác.

So với việc tăng 100 USD trong mức giá niêm yết (bao gồm cả thuế) thì mức tiền mà các nhà sản xuất Trung Quốc đưa ra là hoàn toàn hợp lý. Ở phương Tây, có thể người dùng phải bỏ ra thêm lên đến 200 – 300 USD.

Hiện nay, các nhà cung cấp modem mạng đang mong đợi sẽ có thể gặt hái được một bước phát triển lợi nhuận khi mà hầu hết những ông lớn trong giới công nghệ đều đã vào cuộc, bao gồm Qualcomm, Samsung, Huawei, Intel và MediaTek. Và với sự cạnh tranh lớn như thế này thì giá phần cứng 5G sẽ giảm nhanh sau đó, giúp cải thiện tỷ suất lợi nhuận của các nhà sản xuất smartphone.

Thái Âu

Chủ đề khác