VnReview
Hà Nội

Galaxy S10/S10+ sẽ có tính năng vuốt "lỗ đen" để mở camera selfie

Bộ đôi Galaxy S10/S10+ dự kiến sẽ trang bị tính năng giống với Galaxy A8s, cho phép người dùng có thể vuốt nhanh từ lỗ camera để kích hoạt camera selfie.

Một trong những điểm nổi bật của các mẫu flagship Galaxy sắp tới của Samsung chính là màn hình đục lỗ. Nhưng không đơn thuần chỉ là những chiếc lỗ thông thường, chúng thậm chí có thể kiêm thêm các chức năng khác - tất nhiên không phải là móc chìa khoá - như kích hoạt camera selfie.

Theo chia sẻ của tài khoản rò rỉ có tiếng @Ice Universe, Galaxy S10/S10+ nhiều khả năng sẽ trang bị tính năng tương tự Galaxy A8s. Đó là tính năng cho phép người dùng có thể chạm nhẹ vào lỗ đen trên màn hình và vuốt xuống dưới để kích hoạt camera selfie. Nếu nhận được nhiều phản hồi tích cực, Samsung rất có thể sẽ đưa tính năng này nên nhiều model Galaxy khác trong thời gian tới.

Mặc dù lỗ đen trên màn hình là nơi đặt camera trước nhưng rõ ràng nó vẫn có những điểm cảm ứng xung quanh, tạo điều kiện để các lập trình viên tích hợp thêm nhiều thao tác và cử chỉ tiện lợi.

Một trong số đó là tận dụng những vòng tròn LED chạy xung quanh lỗ camera để thông báo có tin nhắn, cuộc gọi đến và thậm chí dùng để hiển thị dung lượng pin. Hy vọng trong thời gian tới, Samsung sẽ bổ sung thêm các thao tác khác với màn hình đục lỗ.

Thao tác kích hoạt nhanh camera selfie trên smartphone Galaxy của Samsung có nhiều điểm khá giống với cách vuốt sáng trái để mở màn hình khóa trên iPhone. Tuy nhiên nếu tính năng này quả thực xuất hiện trên Galaxy S10/S10+, thao tác có thể sẽ hơi khó khăn vì lỗ camera được cho sẽ nằm ở bên phải của máy thay vì nằm bên trái như Galaxy A8s.

Tiến Thanh

Chủ đề khác