VnReview
Hà Nội

Xiaomi "cướp sân khấu" của Samsung, tung video khoe điện thoại màn hình gập tuyệt đẹp

Đoạn video thú vị này cho thấy Chủ tịch Xiaomi, Lin Bin, đang trên tay một chiếc smartphone với màn hình có hai phần trái, phải có thể gập ngược ra đằng sau.

Hãng sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi hôm nay vừa vén màn thiết bị màn hình gập đầu tiên của hãng giữa thời điểm cả cộng đồng mạng đang sục sôi chờ đợi siêu phẩm Galaxy F của Samsung dự kiến ra mắt vào tháng tới. Mục đích của Xiaomi khá rõ ràng: họ muốn "cướp sân khấu" của Samsung. Trong đoạn video dài 10 giây mà Xiaomi mới tung lên mạng, chúng ta có thể thấy Chủ tịch Xiaomi, ông Lin Bin, đang cầm trên tay một thiết bị màn hình gập và xem video TikTok, sau đó bẻ gập hai phần trái, phải của màn hình về phía sau để biểu diễn khả năng gập độc đáo của màn hình uốn dẻo trên thiết bị.

Xiaomi không phải là công ty Trung Quốc duy nhất đang phát triển smartphone màn hình gập. Trước đó, Royole - một cái tên ít người biết đến - đã công bố thiết bị màn hình gập của riêng mình mang tên FlexPai. Thiết bị này đã được bán tại Trung Quốc, và tại CES 2019 vào đầu tháng 1 vừa qua, hãng cũng đã mang nó đến để giới thiệu với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Samsung đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện ra mắt lớn của hãng vào ngày 20/2. Hãng điện tử Hàn Quốc đã tiết lộ thiết bị màn hình gập, tạm gọi là Galaxy F, vào tháng 11 năm ngoái, khi Justin Deninson, một Phó chủ tịch cấp cao mảng marketing sản phẩm di động, xuất hiện trên sân khấu với một bản mẫu có màn hình 7,3-inch (18.5cm theo đường chéo). Thiết bị của Samsung, khác với Xiaomi, chỉ gập đôi lại mà thôi, tạo thành một chiếc điện thoại khá dày. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Samsung không cho phép giới truyền thông lẫn các nhà phát triển có cơ hội được chạm hay nhìn cận cảnh thiết bị này.

Minh.T.T

Chủ đề khác