VnReview
Hà Nội

Vivo ra mắt Apex 2019: thêm một smartphone nói không với nút bấm, cổng sạc

Trong buổi họp báo vừa diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Vivo đã giới thiệu Apex 2019, thiết bị được hãng gọi là "tương lai thiết kế của smartphone" khi không có bất cứ nút bấm hay cổng kết nối nào.

Theo Android Authority, mục tiêu của Vivo với Apex 2019 là tạo ra một thiết bị nguyên khối thực sự, không có bất cứ đường cắt, khe hở hay chi tiết thừa nào. Để làm được điều đó, công ty Trung Quốc đã trang bị nhiều công nghệ thú vị.

Để thay thế nút bấm vật lý, Vivo đã áp dụng công nghệ "bóp viền" tương tự HTC. Thay vì nhấn vào một nút cố định, người dùng sẽ bóp vào các khu vực khác nhau trên cạnh máy để kích hoạt chức năng tương ứng. Còn để sạc pin, cổng sạc bình thường được thay bằng kết nối nam châm với đầy đủ tính năng như cổng USB, kể cả truyền dữ liệu.

Vivo cũng trang bị cho Apex 2019 công nghệ truyền âm thanh qua rung động màn hình tương tự Xiaomi Mi MIX hay Sharp Aqous Crystal, nhờ vậy mà cụm loa thoại được loại bỏ hoàn toàn.

Tuy mới xuất hiện gần đây nhưng cảm biến vân tay trong màn hình đã trải qua quá trình phát triển suốt 2 năm. Vivo đang tiến thêm một bước khi áp dụng công nghệ quét vân tay toàn màn hình trên Apex 2019. Hiện nay, hầu hết cảm biến vân tay trong màn hình chỉ nhận diện trong một khu vực cố định, nhưng với công nghệ của Vivo, nhiều cảm biến khác nhau sẽ được đặt giúp thiết bị quét vân tay người dùng ở bất cứ khu vực nào trên màn hình.

Apex 2019 cũng là smartphone Vivo đầu tiên hoạt động được với công nghệ mạng 5G. Theo Vivo, module 5G có thể gắn vào thiết bị bằng thiết kế "duplex PCB" giúp tiết kiệm 20% không gian bổ sung.

Về phần cứng, Apex 2019 trang bị chip xử lý Snapdragon 855, RAM 12GB, bộ nhớ trong 256GB, không có khe thẻ nhớ nhưng bao gồm các tính năng thông minh như trợ lý ảo Jovi AI do Vivo phát triển.

Vivo không nói nhiều về camera, nhưng nếu nhìn kỹ thì Apex 2019 không hề có camera trước. Liệu thành phần này sẽ đặt ở đâu? Bỏ đi hay là nằm dưới màn hình? Có lẽ chúng ta sẽ biết khi Vivo trình diễn thiết bị tại MWC 2019 diễn ra vào cuối tháng 2.

Vivo Apex 2019 xuất hiện chỉ 1 ngày sau khi Meizu ra mắt smartphone "không lỗ" Zero, nhưng dường như Apex 2019 có nhiều điểm mạnh khi hỗ trợ 5G và cảm biến vân tay toàn màn hình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác