VnReview
Hà Nội

Rò rỉ giao diện thiết lập “Hey Siri” cho AirPods 2 trên iOS 12.2

Hôm nay, Apple tung ra bản beta iOS 12.2 đầu tiên cho các nhà phát triển. Phiên bản đầu tiên này đi kèm với một số thay đổi và nhiều tính năng mới. Một trong những thay đổi đó, hiện đang bị ẩn đi, chính là bổ sung một màn hình cài đặt mới khi thiết lập AirPods.

Theo 9to5Mac, màn hình cài đặt mới này có ghi rõ rằng người dùng có thể giao tiếp với Siri thông qua AirPods hoặc iPhone bằng cách nói "Hey, Siri". Khi kết nối với chiếc AirPods "mới nhưng chưa được Apple tung ra", thiết bị sẽ yêu cầu người dùng thiết lập "Hey, Siri", tương tự như những gì mà chúng ta thiết lập cho các thiết bị khác như iPhone hay iPad. Việc thiết lập này sẽ giúp AirPods chỉ phản hồi lại mỗi giọng nói của người dùng và không nhầm lẫn với người khác. Sự khác biệt chính khi sử dụng "Hey, Siri" với AirPods mới này đó chính là nó có thể tự nhận dạng, gửi lệnh đến thiết bị đã kết nối. Điều này đồng nghĩa bạn có thể sử dụng Siri dù chiếc iPhone của bạn đang ở trong túi và bạn không cần phải động chạm gì vào AirPods.

Đã có nhiều đồn đoán về chiếc AirPods mới trong khoảng thời gian dài và nó cũng có hỗ trợ "Hey, Siri". Trong sự kiện tháng Chín hồi năm ngoái, khi Apple giới thiệu những thiết bị mới như iPhone XS và XR, đã có đoạn video giới thiệu về một người tại Apple Park sử dụng AirPods với "Hey, Siri".

Hôm qua, nguồn tin cũng tiết lộ rằng AirPods sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2019, bao gồm thêm những tính năng theo dõi sức khỏe mới. Trước đây, một thông tin từ Bloomberg có nhắc đến chiếc AirPods mới sẽ được ra mắt vào năm 2018 nhưng là một sản phẩm riêng biệt, có mức giá đắt đỏ hơn so với phiên bản hiện tại.

Việc đưa tính năng mới này lên iOS đã gần như cho thấy rằng Apple sẽ ra mắt những chiếc AirPods này sớm trong tương lai. Có thể là khi tung ra phiên bản iOS 12.2 đến toàn người dùng vào cuối năm nay.

Minh Hùng

Chủ đề khác