VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt màn hình laptop OLED 4K đầu tiên trên thế giới, sẽ sớm có mặt trên thị trường

Hãng điện tử Hàn Quốc mới đây vừa giới thiệu màn hình laptop OLED 4K đầu tiên trên thế giới. Sự xuất hiện của màn hình này hứa hẹn sẽ mở đường cho nhiều dòng laptop siêu độ phân giải ra mắt trong năm nay.

Hồi cuối năm ngoái, có tin đồn cho rằng, Samsung sẽ giới thiệu màn hình OLED kích thước 15.6 inch với độ phân giải 4K tại CES 2019. Tuy nhiên, sau khi kết thúc sự kiện, giới công nghệ đành ngậm ngùi tiếc nuối vì Samsung không hé lộ bất cứ điều gì về công nghệ mới.

Nhưng rất may, tin đồn đã trở thành sự thật khi mới đây Samsung Display tiết lộ, họ đã chế tạo thành công tấm nền OLED 15.6 inch với độ phân giải 4K dành riêng cho laptop. Tấm nền OLED 4K này hứa hẹn sẽ sớm được cung cấp cho các đối tác sản xuất laptop cao cấp trong thời gian tới.

Theo Sammobile, màn hình laptop OLED 4K của Samsung sẽ bắt đầu được sản xuất đại trà kể từ tháng Hai. Công nghệ màn hình OLED chắc chắn sẽ đem tới những lợi ích đáng kể về khả năng hiển thị trên laptop cao cấp so với LCD.

Samsung khẳng định, tấm nền OLED 4K đáp ứng tiêu chuẩn DisplayHDR True Black của VESA (Hiệp hội tiêu chuẩn điện tử video), quá đó tạo ra hình ảnh có độ chính xác màu cao và tương thích HDR.

Tấm nền OLED 4K của Samsung có độ sáng dao động từ 0,0005 đến 600 nit và tỷ lệ tương phản động 120.000:1. Khi so sánh với LCD, màu đen của tấm nền OLED sâu hơn tới 200 lần và màu trắng cũng sáng hơn gấp đôi.

Sự khác biệt cơ bản giữa công nghệ màn hình OLED và LCD là việc màn hình LCD được chiếu sáng bằng đèn nền, trong khi màn hình OLED thì mỗi điểm ảnh đều được chiếu sáng độc lập và hoạt động như một nguồn sáng riêng.

Hiện chưa rõ đâu sẽ là hãng sản xuất laptop đầu tiên sử dụng tấm nền OLED 4K 15.6 inch của Samsung, nhưng theo một số tin đồn, Lenovo và Dell có thể là hai hãng tiên phong. Bên cạnh đó, Samsung cũng sẽ sớm tung ra một mẫu laptop dùng màn OLED 4K.

Không chỉ dừng ở smartphone, Samsung Display đang có ý định mở rộng sản xuất tấm nền OLED dành cho laptop. Công ty con của tập đoàn Samsung đang sở hữu 9 cơ sở sản xuất tấm nền màn hình trên toàn thế giới.

Mai Huyền

Chủ đề khác