VnReview
Hà Nội

Apple sẽ biến iPod thế hệ tiếp theo thành tay console chơi game?

Nhiều khả năng, iPod sẽ sớm được Apple cập nhật, có thể là vào năm nay. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về việc gã khổng lồ công nghệ tại Cupertino này sẽ thực hiện điều đó như thế nào thì hiện vẫn còn là dấu hỏi.

Tuy nhiên, mới đây, một bản cập nhật nhãn hiệu bản quyền mới của Apple đã được phát hiện. Cụ thể, Apple đã âm thầm cập nhật thương hiệu iPod touch thành một "thiết bị cầm tay cho game điện tử và các máy chơi game cầm tay".

Nói cách khác, đây là những danh mục mà iPod touch có thể sẽ đáp ứng. Có vẻ như, Apple đang tập trung chuyển hướng mục đích thiết bị này sang chơi game, và nó có thể sẽ "tái định nghĩa" hoàn toàn chiếc iPod touch.

Trước đây, mô tả nhãn hiệu iPod touch không hề đề cập đến việc chơi game:

"Là những thiết bị số cầm tay, phục vụ cho nhu cầu ghi lại, tổ chức, truyền, thao tác và xem lại các file văn bản, dữ liệu, âm thanh và video. Phần mềm máy tính được sử dụng để sắp xếp, truyền, thao tác và xem lại các file văn bản, dữ liệu, âm thanh và video trên những thiết bị số cầm tay này".

Tất nhiên, vẫn có khả năng động thái này của Apple chỉ là để bảo vệ bản quyền, không cho phép các công ty khác phát triển những thiết bị chơi game cầm tay giống như iPod touch.

Thế nhưng, xét việc có rất nhiều đồn đoán về một chiếc iPod hoàn toàn mới, rất có thể đây chính xác là những gì đang diễn ra tại Apple. Việc chuyển trọng tâm sang chơi game cho iPod là hoàn toàn có ý đồ, đặc biệt là khi Apple đã từng quảng bá khả năng chơi game của iPhone trong một số trường hợp. Nhưng vẫn còn phải xem cách mà Apple tiếp cận với thực tế như thế nào.

Rất có thể, Apple sẽ tổ chức một sự kiện mùa xuân năm nay để công bố iPod touch mới.

Minh Hùng

Chủ đề khác