VnReview
Hà Nội

Google ẩn tên đối thủ bằng “Phone X” trong quảng cáo Night Sight mới nhất trên Pixel 3

Tính năng Night Sight đã được cập nhật cho mọi chiếc điện thoại Pixel của Google hồi tháng 11 vừa rồi và chúng hoạt động xuất sắc cùng nhiều lời khen. Tính năng này cũng đã được so sánh với đối thủ iPhone XS trong suốt quá trình diễn ra sự kiện Pixel 3. Trên đà đó, Google tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong khả năng nhiếp ảnh của mình với quảng cảo mới nhất.

Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Google cho trang 9to5google biết, hãng đã sử dụng phương pháp so sánh bên cạnh nhau (side-by-side) giữa 2 hình ảnh cùng 1 cảnh. Ảnh bên phải là Pixel 3, và đặc biệt bên trái là một chiếc điện thoại được hãng đặt tên là "Phone X".

Dù vậy, ở góc dưới của tấm ảnh này có ghi chú lại là được chụp từ iPhone XS, tương tự như phần so sánh trước đó tại sự kiện 09/10. Bức ảnh được chụp từ thiết bị của Google cho thấy bộ đồ màu xanh neon rõ ràng của chủ thể, trong khi ở phía ngược lại thậm chí còn chẳng thấy nổi khuôn mặt. Dĩ nhiên, đặc trưng của Night Sight vẫn được duy trì với một bầu trời đêm khá sáng và màu xám của bầu trời lẫn mây trắng đều có thể thấy được.

Về cơ bản, công nghệ này của Google đã gần như loại bỏ ánh sáng ở hậu cảnh, nhưng trong trường hợp chỉ quan trọng chủ thể chính thì điều này có thể thông cảm được.

Google trình diễn khả năng chụp ảnh của Pixel 3 trong buổi ra mắt ngày 09/10

Bởi vì không được công bố cùng với Pixel 3, Night Sight đã bị loại bỏ khỏi quá trình quảng cáo ban đầu. Một quảng cáo mới hồi cuối tháng 11 đã chỉ ra những nhược điểm của việc sử dụng flash và tận dụng khả năng của máy học để cân bằng màu sắc. Night Sight cũng chụp nhiều bức ảnh và hợp nhất chúng lại thành một để chống bị mờ do chuyển động và làm sáng bức ảnh mà vẫn đảm bảo kết quả cuối cùng vẫn sắc nét.

Minh Hùng

Chủ đề khác