VnReview
Hà Nội

Nintendo Switch sắp có bản nâng cấp phần cứng, ra mắt ngay trong năm nay?

Giới thạo tin dự đoán Switch, mẫu máy chơi game thành công của Nintendo sẽ có bản nâng cấp trong năm nay với nhiều cải tiến đáng giá.

Tính đến tháng 10/2018, đã có gần 20 triệu máy Switch được bán ra trên toàn cầu, vượt xa kế hoạch trước đó của Nintendo (đạt 20 triệu máy vào tháng 3/2019). Sau gần 2 năm ra mắt, nhiều khả năng Nintendo sẽ tung ra bản nâng cấp phần cứng cho Switch trong năm nay.

Cụ thể, Nintendo Switch 2019 có màn hình LCD chất lượng tốt hơn, mỏng hơn và tiết kiệm pin hơn so với đời cũ. Website LetsGoDigital của Hà Lan cũng tìm thấy một vài thông số kỹ thuật của Switch 2019, bao gồm RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ video 4K và sẽ có một số game được phát hành riêng cho hệ máy.

Theo BGR, thông tin trên được lấy từ một đoạn tweet (đã bị xóa) nên không ai chứng minh được nó có chính xác hay không.

Tất nhiên, nếu muốn "chạy đua" với Sony hay Microsoft thì Nintendo buộc phải nâng cấp đáng kể cho cấu hình của Switch. Trong khi PS4 hay Xbox One có RAM 8GB, ổ cứng HDD từ 500GB trở lên thì Nintendo Switch chỉ có RAM 4GB, bộ nhớ flash 32GB. Việc hỗ trợ xuất hình ảnh 4K cũng sẽ là lợi thế của Switch 2019.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác