VnReview
Hà Nội

Oppo đăng ký bằng sáng chế ẩn camera selfie sau chính biểu tượng camera

Xu hướng camera "đục lỗ" đã bắt đầu vào cuối năm 2018 và dự kiến sẽ phổ biến trong suốt năm 2019 tới đây.

Theo GSMArena, thay vì tìm mọi cách giấu camera selfie như một số công ty khác, Oppo (Trung Quốc) đã quyết định đi theo một hướng đi mới hoàn toàn khác khi mà mới đây, công ty đã được cấp bằng sáng chế cho phép đặt các biểu tượng ứng dụng lên phần bị đục lỗ.

Một báo cáo được đệ trình lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) cho biết Oppo đã phát minh ra công nghệ mới cho phép phần đục lỗ chứa những điểm ảnh và hiển thị như một phần biểu tượng camera trên màn hình. Cụ thể hơn, qua một số hình ảnh render dưới đây, camera selfie có thể sẽ được Oppo đặt ở góc trái, hoặc hơi lệch về chính giữa trung tâm màn hình.

Kèm theo đó là biểu tượng camera sẽ được hãng smartphone Trung Quốc tùy biến sao cho nằm cố định chồng lên phần đục lỗ, trong khi những ứng dụng bình thường khác vẫn sẽ thay đổi khi người dùng vuốt sang một bên. Điều thú vị là các biểu tượng ấy sẽ xuất hiện sau khi vuốt từ trên đỉnh màn hình.

Mặt khác, Oppo sẽ cho phép người dùng tắt đi những tùy biến kể trên, cũng như đưa biểu tượng camera sang phải màn hình hoặc linh động ở những vị trí khác và để lộ ra phần đục lỗ nhằm làm hài lòng những ai không thích việc phím tắt camera bị đặt một chỗ cố định. Ý tưởng mới của Oppo nghe có vẻ khá hấp dẫn nên chúng ta hãy cùng chờ xem liệu có bất ngờ nào đến từ công ty Trung Quốc này hay không. Cho đến nay, điều chắc chắn mà người dùng toàn cầu có thể mong chờ là camera zoom 10X, công nghệ đã được ấn định ra mắt trước đó tại Trung Quốc.

Thái Âu

Chủ đề khác