VnReview
Hà Nội

Video: Lumia 950 XL chạy demo Windows 10 ARM mượt mà không kém máy tính

Những chiếc máy Windows Phone của Microsoft được đánh giá cao bởi tính năng và độ tương thích. Thậm chí máy có thể chạy phiên bản Windows 10 vốn chỉ dành cho máy tính một cách hoàn hảo.

Lumia 950 XL là mẫu smartphone cao cấp nhất tính đến nay của dòng điện thoại Windows Phone. Máy đang chạy Windows 10 Mobile nhưng trong tương lai không xa vào cuối năm 2019 này, hệ điều hành Windows 10 Mobile sẽ chính thức bị khai tử và không còn được hỗ trợ nữa.

Mặc dù không còn là chiếc smartphone phổ biến nhưng máy luôn được giới lập trình ưa thích vì khá phù hợp để thử chạy các phiên bản Windows 10 dành cho máy tính.

Theo chia sẻ từ trang WindowsUnited của Đức, các lập trình viên đã thử cài Windows 10 ARM lên Lumia 950 XL và máy có thể chạy dual-boot với cả Windows 10 Mobile. Điều thú vị là máy chạy khá mượt mà và không gặp vấn đề tương thích.

Trong video có thể thấy, Lumia 950 XL chạy các phần mềm như Powerpoint, WinAmp khá ổn định. Thậm chí người thử nghiệm còn có thể chiếu nội dung hình ảnh lên màn hình phụ thứ hai khá dễ dàng.

Ngoài ra cũng phải dành lời khen cho khả năng tương thích hoàn hảo của Lumia 950 XL khi máy có thể hiển thị Windows 10 theo chiều dọc khá ấn tượng. Các thao tác cảm ứng gần như trơn tru và không gặp vấn đề gì.

Có thể thấy, Microsoft đã đi trước thời đại với việc ra mắt Lumia 950 XL. Dù đã ra mắt cách đây 4 năm nhưng máy vẫn sở hữu phần cứng đủ tốt để chạy Windows 10 mà không gặp vấn đề nào.

Thậm chí nếu bạn còn nhớ, Lumia 950 XL còn hỗ trợ tính năng mở khóa bằng sinh trắc học Windows Hello. Đây là tính năng sau này mới xuất hiện trên iPhone X và hàng loạt các mẫu smartphone Android khác.

Như đã chia sẻ ở trên, Windows 10 Mobile sẽ chính thức bị khai tử vào cuối tháng 12/2019. Microsoft mới đây cũng đã có chia sẻ và khuyến khích người dùng sớm chuyển sang các nền tảng khác như Android hoặc iOS để nhận được những hỗ trợ tốt nhất.

Bạn đọc có thể xem video demo chạy Windows 10 trên Lumia 950 XL dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác