VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra Galaxy S4 dùng màn hình OLED 5 inch vào tháng 2/2013

Báo Hàn Quốc KoreaTimes dẫn nguồn tin;từ Samsung và các nhà cung cấp linh kiện cho biết Samsung dự định sẽ tung ra mẫu smartphone mới nhất Galaxy S4 vào tháng 2/2013 tới tại Hội nghị Thế giới Di động (MWC) tổ chức ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha.

Kế hoạch này được tiết lộ chỉ 3 ngày sau khi đối thủ Apple giới thiệu iPhone 5. "Samsung đã sẵn sàng công bố mẫu smartphone Galaxy mới  - Galaxy S4 – vào đầu năm sau tại sự kiện MWC", một quan chức dấu tên của Samsung, nói. Thiết bị mới dự kiến sẽ có mặt trên các kệ hàng toàn cầu vào tháng 3/2013.

Galaxy S4 được cho là mẫu smartphone hùng mạnh nhất của Samsung xét về mặt thông số phần cứng và cải tiến phần mềm. Sản phẩm sẽ giúp Samsung củng cổ mạnh hơn vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu. Lãnh đạo Samsung nói Galaxy S4 ra mắt sau 9 tháng kể từ khi Galaxy S3 ra mắt vào tháng Năm vừa qua, S4 sẽ "ăn đứt" iPhone 5 của Apple, tương thích với mạng lưới LTE.

Đại diện các nhà cung cấp linh kiện của Samsung nói mẫu smartphone chủ lực này "chắc chắn" sẽ dùng mạng LTE. Nó sẽ có chip lõi tứ và các bộ vi xử lý ứng dụng Exynos do chính Samsung phát triển. Mẫu Galaxy S3 dùng cả vi xử lý Exynos của Samsung và Snapdragon của Qualcomm, tuỳ thuộc vào sản phẩm bán tại từng quốc gia.

Màn hình của Galaxy S4 sẽ là màn hình OLED rộng 5 inch, lớn hơn mức 4,8 inch của mẫu S3 và sẽ dùng phần mềm Android của Google.

Samsung vẫn chưa quyết định liệu có nên dùng công nghệ màn hình dẻo cho dòng Galaxy sắp tới, vì Samsung Display đang gặp một số trục trặc trong sản xuất. Các đại diện của Samsung Display từ chối bình luận về dự án smartphone mới của Samsung.

Tuy nhiên, lãnh đạo của một trong các đối tác địa phương của Samsung cho biết Samsung muốn duy trì lịch ra mắt sản phẩm mới trong vòng 1 năm, và Galaxy S4 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên được áp dụng theo chiến lược này. S4 sẽ có một số thay đổi bên ngoài, nhưng vẫn giữ hình dạng hình chữ nhật phổ biến với các góc được bo tròn.

Samsung dự kiến doanh số của mẫu Galaxy S3 sẽ vượt qua 30 triệu vào cuối năm nay. Hãng đã bán được 20 triệu máy trong chỉ hơn 3 tháng.

Hoàng Luân

Chủ đề khác