VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Gmail trên di động bắt đầu nhận cập nhật giao diện mới từ hôm nay

Người dùng Gmail trên di động sắp có cơ hội trải nghiệm giao diện Gmail hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại, trực quan và nhiều tính năng thông minh hơn.

Google mới đây đã khẳng định, hãng sẽ tiến hành cập nhật giao diện và tính năng mới cho ứng dụng Gmail trên di động nhằm đồng bộ với phiên bản web đã ra mắt vào tháng 4/2018. Giao diện mới sẽ bắt đầu xuất hiện trên smartphone và máy tính bảng Android ngay từ hôm nay và sẽ sớm có mặt trên iPhone và iPad trong vài tuần tới.

Điều đó cũng đồng nghĩa, bạn sẽ sớm được trải nghiệm những tính năng mới hấp dẫn trước đó chỉ có trên máy tính. Một trong số đó là phím tắt để xem trước tệp đính kèm mà không cần phải mở email. Người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa các tài khoản cá nhân và công việc dễ dàng hơn. Bản cập nhật mới cho ứng dụng sẽ cung cấp tính năng cảnh báo nếu Google phát hiện nội dung đáng ngờ trong email.

Phiên bản mới sẽ có giao diện gọn gàng hơn so với phiên bản cũ. Màu chủ đạo là trắng thay thế cho viền màu đỏ cũ. Màu trắng cũng giúp giao diện trở nên hiện đại và tối giản hơn. Hộp thư đến sẽ có thêm các liên kết đến các tab quảng cáo và xã hội ở trên cùng giống phiên bản web.

Ô tìm kiếm được bố trí trực quan và tiện lợi hơn

Tái thiết kế ứng dụng Gmail trên di động là một phần trong nỗ lực của Google nhằm đồng bộ hóa và hợp nhất trải nghiệm người dùng khi sử dụng dịch vụ Gmail của hãng. Ứng dụng dịch vụ Gmail của Google hiện có hơn 1 tỷ người dùng, do đó việc tạo tính thống nhất giữa các nền tảng là điều vô cùng quan trọng.

Giám đốc sản phẩm Gmail Nikolus Ray chia sẻ với Fortune cho biết, Google đã bắt đầu thiết kế lại ứng dụng Gmail cho di động theo ngôn ngữ Material Design kể từ năm ngoái. Ray khẳng định, đây là nỗ lực của Google trong việc biến G Suite thành một bộ ứng dụng dịch vụ thống nhất.

Google lần đầu giới thiệu ngôn ngữ thiết kế Material Design từ tháng 6/2014 để tạo sự thống nhất về tính thẩm mỹ và chức năng. Hiện đã có một số dịch vụ của Google đã được cập nhật thiết kế Material Design như Gmail, Drive, Calendar và gần đây là Google Docs và Sites. Ray tiết lộ sẽ có thêm nhiều ứng dụng di động khác thuộc G Suite sẽ được cập nhật thiết kế Material Design trong năm nay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác