VnReview
Hà Nội

iPhone 2019 sẽ có 3 camera sau còn iPhone 2020 sẽ có camera 3D

Apple đang lên kế hoạch ra mắt iPhone trang bị ba camera phía sau vào năm 2019. Các dòng iPhone hàng đầu hiện nay của công ty, bao gồm XS và XS Max, đều có hai camera ở mặt sau, với một ống kính chân dung.

Nhưng các nhà sản xuất điện thoại Android bao gồm LG và Huawei đã phát hành những smartphone trang bị hệ thống ba camera cho phép chụp linh hoạt hơn và chụp góc cực rộng.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple chuẩn bị tham gia vào chiến tuyến này bằng mẫu iPhone kế nhiệm XS Max, sẽ bổ sung máy ảnh mới nhất chụp được góc nhìn rộng hơn. Camera thứ ba phía sau cũng sẽ chụp được nhiều pixel hơn, và phần mềm của Apple có thể tự động sửa chữa video hoặc ảnh để sản phẩm không bị vô tình bị cắt bớt dung lượng so với bức ảnh chụp ban đầu. Ngoài ra, tính năng Live Photos của Apple sẽ là kéo dài từ ba giây đến sáu giây.

;Một điều đáng chú ý nữa là tất cả ba iPhone 2018 đều được thiết lập để nhận các tính năng cập nhật của iPhone 2019.

Apple còn được cho là đang thử nghiệm các phiên bản đầu tiên của dòng sản phẩm iPhone 2019 sử dụng cổng USB-C thay vì đầu nối Lightning. Ngoài ra, iPhone 2019 sẽ có bộ xử lý nhanh hơn và bộ cảm biến Face ID nâng cấp.

Nhìn xa hơn vào năm 2020, có tin nói Apple đang nghiên cứu máy ảnh 3D chạy bằng laser, có thể "quét môi trường để tạo ra hình ảnh ba chiều của thế giới thực". Máy ảnh 3D này có thể hoạt động ở khoảng cách xa lên đến 15 feet (4,5 mét), không giống như hệ thống Face ID trên các iPhone và iPad Pro hiện nay. Việc thu thập dữ liệu 3D toàn diện như vậy có thể giúp Apple đẩy mạnh công nghệ thực tế tăng cường (AR), một tính năng mà công ty đã quảng cáo rầm rộ với các dòng iPhone hiện tại.

Hoàng Lan

Chủ đề khác