VnReview
Hà Nội

Apple sẽ “khai tử” Live Tiles trên Windows 10 April 2019 Update?

Rất có thể Microsoft sẽ khai tử tính năng Live Tiles (đã từng ra mắt kể từ Windows 8) trên phiên bản Windows 10 April 2019 Update sắp ra mắt vào tháng 4/2019 tới.

Microsoft được cho là đang lên kế hoạch loại bỏ Live Tiles trên Windows 10 nhằm tạo ra một Start Menu tĩnh lặng hơn và không còn những ô Live Tiles cập nhật liên tục như trước kia.

Tài khoản Twitter có tên Zac Bowden tiết lộ, bản build Windows 10 April 2019 Update mới nhất ;đã lược bỏ một số tính năng quan trọng liên quan đến Start Menu. Một trong số đó là việc loại bỏ tùy chọn ghim ứng dụng mới vào Start Menu.

Như vậy sau khi cài một ứng dụng mới, bạn sẽ không thể ghim chúng vào Start Menu như trước kia nữa mà chỉ có thể khởi chạy ứng dụng ngay lập tức hoặc tắt đi và khởi động sau.

Đây là manh mối ngầm gợi ý rằng Microsoft sẽ bắt đầu kế hoạch khai tử Live Tiles từ phiên bản Windows 10 April 2019 Update. Tuy nhiên hiện tại Microsoft chưa xác nhận bất cứ thông tin nào về kế hoạch trên.

Nếu tin đồn này là chính xác, Windows 10 April 2019 Update sẽ là phiên bản đầu tiên đánh dấu lộ trình xóa sổ tính năng Live Tiles. Và cũng từ các phiên bản sau đó, Start Menu trên Windows 10 có thể sẽ mang một hình thức hoàn toàn mới, khác biệt so với hiện nay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác