VnReview
Hà Nội

Hé lộ về smartphone kiêm máy chơi game độc đáo của Samsung

Samsung được cho là sẽ phát hành một chiếc smartphone kiêm thiết bị chơi game độc đáo.

Samsung nộp bằng sáng chế cho một chiếc smartphone kiêm thiết bị chơi game độc đáo

Theo PhoneArena, lịch sử của điện thoại chơi game bắt đầu từ đầu những năm 2000 khi Nokia ra mắt chiếc N-Gage, được thiết kế đặc biệt để chơi các trò chơi di động. Sau một thời gian dài nghỉ ngơi, các smartphone chơi game đang trở lại với sự ra mắt của một dòng thiết bị mới mạnh mẽ hơn như Razer Phone và Asus ROG Phone.

Xiaomi (Trung Quốc) cũng đã tham gia cạnh tranh với Black Shark, nhưng các nhà cung cấp lớn như Apple, Huawei và Samsung vẫn chưa ra mắt điện thoại thông minh chơi game. Tuy nhiên, trong số này cũng có nhà sản xuất đã phát hành các quảng cáo cho thiết bị cầm tay mới của họ với chức năng chơi game.

Có vẻ như Samsung cũng đang làm một điều gì đó dù không chắc rằng gã khổng lồ Hàn Quốc đang đi đúng hướng với quyết định của mình. Samsung Display gần đây đã nộp bằng sáng chế cho một thiết bị kết hợp giữa smartphone màn hình gập và chơi game.

Samsung nộp bằng sáng chế cho một chiếc smartphone kiêm thiết bị chơi game độc đáo

Theo bản concept của LetsGoDigital từ các chi tiết của bằng sáng chế thì khi mở ra, thiết bị trông giống như một chiếc máy tính bảng có bộ điều khiển D-pad ở phía dưới bên trái và một bộ nút ở phía đối diện. Thiết bị cho phép người dùng chơi ngay cả khi gập, nhưng trên màn hình nhỏ hơn.

Nhìn chung, thiết bị của Samsung trông không giống bất cứ thứ gì chúng ta thấy trên thị trường cho đến bây giờ. Nó có thể lớn hơn một máy chơi game cầm tay như PlayStation Vita nhưng nhỏ hơn một chút so với Nintendo Switch. Điện thoại thông minh chơi game vẫn là sản phẩm thích hợp, nhưng con đường mà Samsung đang đi (thông qua các bằng sáng chế rò rỉ gần đây) dương như có nhiều nhược điểm hơn là lợi ích.

Nếu Samsung có kế hoạch ra mắt thiết bị giống bản thiết kế ở trên, nó sẽ cạnh tranh với máy chơi game cầm tay của Nintendo và Sony (dù Vita không còn được sản xuất).

Bạch Đằng

Chủ đề khác