VnReview
Hà Nội

Apple hợp tác cùng Aetna trình làng ứng dụng sức khỏe mới trên Apple Watch

Mới đây, Apple đã hợp tác cùng nhà cung cấp bảo hiểm y tế hàng đầu tại Mỹ, Aetna để cho ra mắt ứng dụng Attain với mong muốn giúp người dùng có được một lối sống lành mạnh, tốt đẹp hơn.

Theo Cnet, Attain sẽ thu thập thông tin sức khỏe người dùng để từ đó có thể cá nhân hóa Apple Watch tốt hơn. Nếu người dùng đáp ứng đủ những mục tiêu mà ứng dụng đề ra, họ sẽ được tích điểm vào thẻ quà tặng hoặc có thể giảm trực tiếp vào chi phí mua Apple Watch. Những thử thách ấy sẽ phần nào giúp người đeo ngủ được nhiều hơn, tăng cường trí nhớ và cải thiện dinh dưỡng.

Attain sẽ theo dõi cường độ hoạt động mỗi ngày của người dùng, để từ đó đưa ra các mẹo dinh dưỡng và lịch sinh hoạt sao cho người dùng có được một thói quen tốt hơn. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể nhắc nhở lịch tiêm phòng cúm, kiểm tra và lấy thuốc theo toa một cách đầy đủ, cũng như đưa ra các đề xuất về phòng khám nào sẽ có chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo dịch vụ tốt cho người dùng.

Sắp tới đây, Attain sẽ được phát hành trên App Store với yêu cầu phần cứng tối thiểu từ iPhone 5S hay Apple Watch Series 1 trở lên. Khi tải về, người dùng có thể chọn ra những thông tin nào họ muốn chia sẻ. Và tất cả dữ liệu sức khỏe sau đó sẽ được mã hóa.

Kể từ năm 2016 cho đến nay, sự hợp tác giữa Apple và Aetna đã giúp 90% người dùng thấy rằng Apple Watch thực sự mang lại lợi ích sức khỏe cho chính bản thân họ và những người xung quanh. Không dừng lại ở đó, Apple còn cho thấy mối quan tâm của mình đến sức khỏe người dùng khi cho ra mắt Apple Watch Series 4 với tính năng phát hiện té ngã và đo điện tâm đồ ECG được chứng nhận bởi FDA Hoa Kỳ.

Ngày trước, gã khổng lồ công nghệ đã từng phối hợp cùng các công ty bảo hiểm như UnitedHealthcare, John Hancook để trợ giá Apple Watch cho những người dùng có lối sống lành mạnh. Hay vào năm ngoái, một chương trình bán Apple Watch với giá 0 đồng đã được khởi động dành cho những ai chịu hoàn thành những mục tiêu đi bộ nhất định. Ngoài ra, theo một số nguồn tin cho biết Apple hiện đang làm việc với các chương trình bảo hiểm y tế tư nhân của Medicare để trợ cấp Apple Watch cho người cao tuổi.

Thái Âu

Chủ đề khác