VnReview
Hà Nội

Rammus có thể là nỗ lực phần cứng mang tính cách mạng tiếp theo của Google

Rammus có thể được xem là nỗ lực tiếp theo của Google nhằm tạo ra một phần cứng mang tính cách mạng.

Rammus có thể là nỗ lực phần cứng mang tính cách mạng tiếp theo của Google

Theo PhoneArena, hồi tháng 10, chúng ta từng thấy một thiết bị bí ẩn của Google xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench với tên gọi là "Rammus" (đây có thể chỉ là tên mã sản phẩm). Nó được trang bị vi xử lí Intel Core m3 khiến nhiều người liên tưởng đến một chiếc tablet tương tự như Pixel Slate. Thật kỳ lạ, thiết bị được liệt kê trong bài test chạy Android 7 Nougat (khi phiên bản mới nhất là Android 9 Pie). Càng khiến nhiều người tò mò hơn là tại sao Pixel Slate vừa được ra mắt thì lại xuất hiện nguyên mẫu một chiếc máy tính bảng khác được thử nghiệm?

Nhiều người nghĩ rằng đây là một nguyên mẫu cũ hoặc cũng có thể là một thiết bị thông minh khác mà Google đang phát triển. Kể từ thời điểm đó, Rammus không xuất hiện thêm bất cứ lần nào.

Rammus có thể là nỗ lực phần cứng mang tính cách mạng tiếp theo của Google

Rammus có thể là nỗ lực phần cứng mang tính cách mạng tiếp theo của Google

Cho đến hôm nay, 2 thiết bị Google Rammus tiếp tục xuất hiện trong bài test mới của Geekbench với 1 thiết bị sử dụng vi xử lí Core m3 cũ và cái còn lại trang bị Core i7 mạnh mẽ hơn nhiều (tốc độ xung nhịp 4.2 GHz). Đặc biệt, cả thiết bị này đều đang chạy Android 9 Pie.

Một ý tưởng "táo bạo" được PhoneArena đề xuất là tại sao 2 thiết bị này không chạy hệ điều hành Fuchsia thay vì Android hay Chrome OS?

Khi Android gặp Chrome OS

Gần đây, chúng ta thường nghe nói về việc Google chuẩn bị ra mắt một hệ điều hành mới. Người ta hay nhắc tới cái tên "Fuchsia" và nó là sự pha trộn giữa Chrome OS với Android. Nói tóm lại - đó là một hệ điều hành có thể chạy môi trường giống như máy tính để bàn cho máy tính xách tay hoặc máy tính bảng lai của bạn, sẽ có khả năng thu nhỏ đúng cách cho màn hình điện thoại thông minh và cũng sẽ hoàn toàn tương thích với bất kỳ ứng dụng Android nào bạn sử dụng trước đây.

Rammus có thể là nỗ lực phần cứng mang tính cách mạng tiếp theo của Google

Các báo cáo nói rằng, về lâu dài, Fuchsia sẽ thay thế hoàn toàn Android trên điện thoại thông minh, mang lại cho bạn một hệ điều hành thống nhất cho điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay. Điều này có thể giúp hạn chế tối đa tình trạng phân mảnh hiện nay của Android, giống như cách Apple áp dụng với iOS. Nếu Fuchsia có khả năng mang đến cho bạn trải nghiệm liền mạch từ thiết bị này sang thiết bị khác, đây sẽ là một thay đổi lớn mang tính cách mạng đối với Google. Nghe có vẻ giống như những gì Microsoft đã cố gắng thực hiện với Windows 10 và mảng di động của mình. Tuy nhiên, điểm khác biệt là Microsoft đã từ bỏ thị trường di động trước khi ý tưởng của họ có thể mang đến thành công cuối cùng.

Rammus có thể là thiết bị Fuchsia đầu tiên?

Google đã hạ thấp tin đồn Fuchsia, công ty nói rằng họ chưa quyết định liệu nó có thay thế hoàn toàn Android hay không và rằng họ chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nhưng đó không phải là thử nghiệm nhỏ - một nhóm gồm hơn 100 người đang được Google cho trải nghiệm hệ điều hành mới này.

Rammus có thể là nỗ lực phần cứng mang tính cách mạng tiếp theo của Google

Quay lại điểm chuẩn mà chúng ta đã thấy. Đó là một thiết bị chạy Intel Core i7 và RAM 8 GB, hoạt động trên nền Android. Vậy có thể nào Rammus cũng được thử nghiệm cho Google Fuchsia không? Có thể đây là nguyên nhân mà Google thử nghiệm Rammus với nhiều phiên bản Android khác nhau (vì Fuchsia là sự kết hợp giữa Android và Chrome OS). Google rất có thể đang lên kế hoạch cho thiết bị Fuchsia đầu tiên trở thành một máy tính bảng lai máy tính xách tay, giống như Google Slate.

Tất nhiên, tất cả mới chỉ là suy đoán và chúng ta còn phải chờ thông báo chính thức từ Google.

Bạch Đằng

Chủ đề khác