VnReview
Hà Nội

Apple có thể tung ra iPad 10 inch và iPad mini mới trong mùa xuân này

Nguồn tin từ Bloomberg;hôm nay xác nhận Apple đang tập trung phát triển một phiên bản nâng cấp cho iPad thế hệ thứ 6 và một chiếc iPad mini mới, có giá rẻ hơn.

Phiên bản iPad mới này sẽ sở hữu màn hình có kích thước khoảng 10 inch, to hơn một chút so với mẫu 9,7 inch ở hiện tại. Dự kiến, thiết bị này sẽ đi cùng một bộ vi xử lý nhanh hơn và vẫn duy trì cổng Lightning thay vì USB-C.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang phát triển chiếc iPad mini 5, kế thừa người đàn anh iPad mini 4 đã được ra mắt hồi năm 2015. Phiên bản iPad mini 5 này sẽ có giá rẻ hơn phiên bản hiện tại, tuy nhiên, vẫn chưa rõ cụ thể các thông tin khác của thiết bị.

Các nguồn tin từng tiết lộ rằng cả chiếc iPad mới lẫn iPad mini 5 đều sẽ vẫn sử dụng nút Home Touch ID thay vì Face ID. Điều này khá phù hợp bởi cả hai đều được Apple định hướng đến việc giảm giá thành thiết bị. Ngoài ra, một mã code được tìm thấy trong iOS 12.2 cũng xác nhận 2 chiếc tablet mới này có thể hỗ trợ Apple Pencil cùng Smart Keyboard.

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch sẽ giới thiệu những chiếc iPad mới "sớm trong mùa xuân này". Hồi đầu tháng, những mẫu iPad mới đã được đăng ký trên Eurasian Economic Commission cùng với đó là sự xuất hiện những thứ gợi mở đến các mẫu iPad mới được tìm thấy trên iOS 12.2.

Vài năm gần đây, Apple đã từng tổ chức một sự kiện vào tháng Ba và có thể năm nay cũng vậy. Nếu đúng, chúng ta có thể thấy chiếc iPad mới cùng iPad mini 5 vào tháng Ba sắp tới.

Còn với iPad Pro, Apple đang lên kế hoạch tung ra một bản nâng cấp lớn cho phiên bản năm 2020 với một camera laser 3D phục vụ cho nhu cầu tăng cường thực thế (Augmented Reality). Sẽ không có bất cứ thay đổi lớn nào trong năm 2019 và cũng không rõ liệu iPad Pro có được nâng cấp trong năm 2019 hay không.

Minh Hùng

Chủ đề khác