VnReview
Hà Nội

Galaxy A90 sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung có camera "thò thụt"?

Samsung đang thử nghiệm với khá nhiều công nghệ camera - từ "giọt nước", "đục lỗ" và giờ đây là "thò thụt".

Theo rò rỉ từ tài khoản Ice universe, chiếc smartphone này sẽ có tên là Samsung Galaxy A90 và sẽ sử dụng camera "thò thụt", tương tự như Vivo NEX S. Nhiều khả năng, Galaxy A90 sẽ là phiên bản kế nhiệm thay thế cho Galaxy A9 (2018). Thiết bị nhiều khả năng sẽ có 6/8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Dù camera dạng pop-up sẽ giải quyết phần màn hình hiển thị phía trước, thế nhưng, nó vẫn tồn tại nhiều vấn đề. Vì là cơ chế trượt nên nhiều người lo lắng về độ bền của bộ motor điều khiển đưa camera lên xuống. Ngoài ra, đa số những chiếc smartphone có camera dạng pop-up này đều không đạt chuẩn IP nhằm bảo vệ chúng khỏi nước và bụi bẩn. Điển hình là Vivo Nex S không được trang bị chuẩn IP nào cả và ngay cả Galaxy A9 cũng không.

Galaxy A9 (2018) chỉ vừa mới ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái, với cụm 4 camera phía sau cùng RAM/bộ nhớ trong tương tự như rò rỉ của A90, nên nhiều khả năng Samsung sẽ chưa vội tung ra mẫu smartphone này. Chưa kể, Samsung vẫn còn đang tập trung vào công nghệ "đục lỗ", vốn đã được ra mắt trên chiếc A8s và gần như chắc chắn sẽ được đưa lên dòng flagship Galaxy S10.

Minh Hùng

Chủ đề khác