VnReview
Hà Nội

Redmi xác nhận đang phát triển smartphone dùng Snapdragon 855

Redmi, thương hiệu con của Xiaomi (Trung Quốc) đã sẵn sàng "rũ bỏ" cái mác giá rẻ bằng việc ra mắt smartphone trang bị chip xử lý Snapdragon 855 mạnh nhất hiện nay?

Giám đốc Redmi và Phó Chủ tịch Xiaomi Lu Weibing vừa đăng tải bức ảnh chụp đội ngũ Redmi đang thảo luận về tương lai của dòng Redmi và 2 mẫu smartphone sắp ra mắt.Theo Android Authority, 1 trong 2 thiết bị ấy là Redmi Note 7 Pro, phiên bản mạnh hơn một chút so với Redmi Note 7. Sản phẩm thứ hai sẽ có cấu hình flagship với chip xử lý Snapdragon 855.

Có thể thấy tham vọng của Redmi muốn hiện diện trên nhiều phân khúc hơn, đặc biệt là cao cấp so với trước đây chỉ tập trung vào máy tầm trung giá rẻ. Nếu thành công, nhiều người sẽ biết đến Redmi và doanh thu đổ về cũng cao hơn.

Tuy nhiên, việc này sẽ dẫn đến nhầm lẫn thương hiệu. Khi tách Redmi thành thương hiệu con, Xiaomi cho biết Redmi vẫn sẽ nhắm vào phân khúc tầm trung giá rẻ, trong khi đó Poco mới là dòng giá tầm trung cấu hình flagship. Nếu cả Redmi và Poco đều có smartphone giá tốt dùng chip cao cấp, người dùng sẽ rắc rối hơn khi phải lựa chọn 1 trong 2 máy nếu sự khác biệt giữa chúng không có gì quá lớn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác