VnReview
Hà Nội

Công ty này muốn "hồi sinh" điện thoại QWERTY trượt, nhưng ai sẽ mua nó đây?

Livermorium, công ty từng sản xuất phụ kiện bàn phím trượt Moto Mod cho điện thoại Moto Z bất ngờ trở lại. Cũng với ý tưởng "hồi sinh" bàn phím QWERTY trượt, nhưng không phải phụ kiện nữa mà là một chiếc smartphone cao cấp.

Mang trong mình tên gọi mới là F(x) Technology. Kế hoạch ban đầu của công ty là ra mắt sản phẩm trong quý 4/2018 rồi bán ra chính thức vào quý 1/2019.

Theo Android Authority, thiết bị có màn hình AMOLED 6 inch cong sang hai bên, tỉ lệ 18:9, viền mỏng cả bốn cạnh và đặc biệt là không có tai thỏ.

Điểm nổi bật nhất của F(x) chính là cụm phím QWERTY vật lý trượt ngang, gồm 5 hàng với hàng phím số trên cùng và có cả đèn nền. 4 hàng phím dưới gồm 26 ký tự cơ bản, phím cách, phím mũi tên 4 chiều và các phím chức năng cơ bản y hệt bàn phím máy tính như Esc, Caps Lock, Shift, Ctrl, Alt hay Fn. Kích thước và cách sắp xếp phím phù hợp cho việc nhập liệu bằng hai ngón tay cái.

Cơ chế trượt linh hoạt của F(x) giúp mang lại góc nhìn tốt hơn khi gõ, ngăn chặn hư hỏng nếu chẳng may làm rớt điện thoại.

Về phần mềm, smartphone của F(x) sẽ cài sẵn Android 9 Pie khi bán ra. Công ty khẳng định không cài bất cứ ứng dụng "backdoor" nào, đồng thời cam kết cập nhật bản vá lỗi bảo mật hàng tháng một cách kịp thời.

Để sử dụng tốt nhất với bàn phím ngang, F(x) cũng thực hiện một số tùy biến cho phần mềm như launcher nằm ngang, ứng dụng email và lịch tối ưu cho giao diện ngang.

Các thông số khác về sản phẩm cũng được F(x) tiết lộ như 2 khe Nano SIM, loa kép, jack 3.5mm, cổng USB-C, sạc nhanh Quick Charge 3.0, nút chụp ảnh vật lý và cảm biến vân tay ở cạnh phải.

Ý tưởng hồi sinh điện thoại bàn phím QWERTY cũng khá hay, nhưng liệu ai sẽ mua nó đây? Thời của những chiếc điện thoại chi chít phím đã kết thúc từ lâu, và chỉ ai muốn trải nghiệm cảm giác hoài cổ mới thực sự quan tâm đến. Khi nhắc đến smartphone bàn phím cứng, suy nghĩ đầu tiên của chúng ta lại dành cho BlackBerry, thương hiệu nổi tiếng nhờ những sản phẩm bàn phím cứng chứ không phải cái tên lạ lẫm như F(x).

Dù vậy, vẫn hy vọng F(x) sẽ là một sản phẩm thú vị, thực sự độc đáo để thu hút người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác