VnReview
Hà Nội

iPhone 2019 dùng cổng Lightning, vẫn chỉ tặng kèm sạc 5W?

Tặng kèm sạc nhanh vẫn là thứ gì đó quá "xa xỉ" với người dùng iPhone.

Theo PhoneArena, nguồn tin từ Mac Otakara cho biết thế hệ iPhone 2019 ra mắt vào cuối năm nay vẫn sẽ dùng cổng sạc độc quyền Lightning chứ không chuyển sang USB-C như nhiều tin đồn trước đó.

Nguồn tin tiết lộ Táo khuyết đã thử nghiệm các nguyên mẫu iPhone với cổng USB-C nhưng vẫn quyết định dùng Lightning thêm 1 năm nữa với lý do chi phí sản xuất và lợi nhuận.

Nếu tiếp tục sử dụng Lightning, Apple vẫn sẽ có doanh thu từ việc bán cáp sạc, tai nghe Lightning, cấp chứng nhận MFi cho phụ kiện Lightning. Xuất hiện từ năm 2012, đến nay hệ sinh thái phụ kiện Lightning có thể nói là vô cùng đa dạng, rộng lớn.

Ngoài cổng Lightning, một thứ khác trên iPhone 2019 vẫn sẽ không thay đổi đó là... củ sạc 5W kèm theo máy. Đây quả là sự thất vọng lớn bởi nhiều đối thủ như Huawei, Samsung đã tặng sạc nhanh vài chục Watt từ nhiều năm, đến cả iPad Pro 2018 cũng có sạc USB-C 18W kèm theo nhưng iPhone mới vẫn kèm sạc 5W đã có từ năm 2007.

Trong bối cảnh doanh thu iPhone sụt giảm, Apple đang đứng trước áp lực từ các nhà đầu tư buộc phải cải thiện tình hình, do đó việc chuyển sang USB-C hay tặng kèm sạc "xịn" cho iPhone mà giá bán không tăng theo là nước cờ khá nguy hiểm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác