VnReview
Hà Nội

iPhone 2019 có thể sẽ không dùng cổng USB-C đang trở thành chuẩn trên điện thoại Android

Vậy là một lần nữa iPhone 2019 "vẫn vô duyên" với kết nối USB-C?

Một lần nữa, iPhone 2019 có thể sẽ

Theo PhoneArena, dòng sản phẩm iPhone của Apple vẫn trung thành với kết nối Lightning kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012. Sau khi iPad Pro 2018 sử dụng cổng Type-C thì gần đây có những tin đồn về iPhone 2019 sử dụng chuẩn kết nối phổ biến hiện nay trên điện thoại Android. Tuy nhiên, theo trang web Nhật Bản Mac Otakara, điều này sẽ không xảy ra.

Mặc dù công ty đã tích cực thử nghiệm các nguyên mẫu iPhone với cổng USB-C nhưng nguồn tin trên khẳng định iPhone sẽ gắn bó với cổng Lightning thêm một năm nữa. Quyết định này dường như có liên quan đến vấn đề chi phí sản xuất và lợi nhuận.

Quyết định này của Apple có nghĩa là các phụ kiện liên quan đến Lightning cho thiết bị mới hơn vẫn tương thích với những thiết bị cũ. Tương tự, bộ sạc 5W gây tranh cãi mà công ty trang bị cho các model iPhone những năm qua dường như vẫn tiếp tục được tận dụng cho thế hệ iPhone 2019.

Với việc Huawei và Samsung chuyển sang các bộ sạc nhanh lên tới 40W (chính Apple cũng sử dụng bộ sạc USB-C 18W cho iPad Pro gần đây) thì một động thái như vậy sẽ khiến người dùng thất vọng. Tuy nhiên, với chiến lược của Apple trong những năm qua, sẽ không ngạc nhiên nếu điều này xảy ra một lần nữa.

Sau khi trải qua sự sụt giảm doanh số trong quý vừa qua, các dự đoán cho thấy doanh số iPhone sẽ không thay đổi trong suốt năm 2019. Do đó, công ty phải đối mặt với áp lực gia tăng từ các nhà đầu tư để giữ lợi nhuận và chuyển sang USB-C có thể khiến lợi nhuận suy giảm. Rốt cuộc, việc chọn gắn bó với cổng Lightning trong một năm nữa sẽ dẫn đến chi phí thấp hơn và có thể giúp công ty đảm bảo được lợi nhuận cần thiết.

Bạch Đằng

Chủ đề khác