VnReview
Hà Nội

Google Maps trình làng tính năng điều hướng bằng AR

Bằng sự tiện dụng của mình, Google Maps đã thay thế cho bản đồ giấy trong việc điều hướng cho những người còn "lạ nước lại cái" ở một thành phố nào đó.

Song nó vẫn chưa hoàn hảo bởi cái chấm xanh biểu thị vị trí hiện tại của bạn hoàn toàn có thể bị sai lệch do tín hiệu GPS bị chắn bởi các toà nhà lớn, những vật dụng bằng kim loại quanh bạn cũng có thể làm sai lệch cho la bàn của điện thoại. Và Google đã nghĩ ra một giải pháp mới: AR (Thực tế ảo tăng cường).

Hôm nay, Google vừa mới trình lành tính năng điều hướng mới của mình: một hệ thống điều hướng cho người đi bộ thông qua AR, họ gọi đây là hệ thống "bản địa hoá toàn cầu". Hệ thống này giúp chúng ta định vị chính xác vị trí bản thân khi bị mất tín hiệu GPS thông qua sự kết hợp của VPS (Dịch vụ Định vị ảo), ứng dụng Street View và công nghệ máy học (ML). Và kết quả chính là tính năng đầy ấn tượng này được sinh ra giúp giảm thiểu trường hợp bạn bạn lạc lối giữa lòng thành phố đông đúc.

Có một điểm thú vị được bật mí trong đoạn video trình diễn tính năng này đó là nó đặc biệt hướng tới sự an toàn của người dùng. Trong lúc đứng tại một điểm, bạn chỉ cần chỉ camera vào một toà nhà và quay qua lại, một lúc sau, ứng dụng sẽ tự xác định được vị trí chính xác của bạn và điều chỉnh cho mũi tên trên Google Maps sao cho nó chỉ đúng hướng mà bạn cần đi.

Điểm thú vị là tính năng sẽ hoạt động khi bạn đang đi bộ, sau một thời gian hoạt động, nó sẽ hiện lên một cảnh báo rằng bạn nên bỏ điện thoại xuống và tập chung vào đường đi khi đang di chuyển. Cuối cùng, nếu cảnh báo trên liên tục bị phớt lờ, tính năng chỉ đường bằng AR sẽ tự động tắt. Điều này có thể giúp giảm thiểu khả năng "lao đầu" vào không đúng chỗ của người dùng.

Những thiết kế về giao diện như bảng thể hiện quãng đường còn lại, mũi tên chỉ đường lớn,.. sẽ là những điểm hữu ích cho người dùng tại những thành phố mà các giao lộ không phải lúc nào cũng là một góc vuông như San Francisco.

Hiện tại tính năng này vẫn đang được phát triển thêm bởi Google. Họ cũng đang tìm và chọn những tài khoản Local Guide để thử nghiệm hệ thống bản địa hoá toàn cầu này. Bởi vậy sẽ bạn sẽ cần chờ một khoảng thời gian tương đối dài nữa thì mới có thể sử dụng nó. Google còn muốn đảm bảo rằng dữ liệu trên Street View sẽ phải tương đồng với những đặc điểm thực tế.

Trung ND

Chủ đề khác