VnReview
Hà Nội

Nhiều người gặp lỗi mất Wi-Fi, 4G và không nhận SIM sau khi cập nhật iOS 12.1.4

Sau khi tung ra phiên bản iOS 12.1.4 để sửa lỗi FaceTime không lâu, Apple đã lại dính thêm một cú phốt nữa khi khiến nhiều người dùng iPhone gặp phải tình trạng lỗi mạng, mất Wi-Fi hay thậm chí không nhận SIM.

Mới đầu năm 2019 thôi nhưng Apple đã gặp vô vàn những trắc trở mới, hết vụ lỗ hổng bảo mật FaceTime và giờ đây tới lỗi do bản cập nhật iOS 12.1.4 gây ra.

Bản cập nhật iOS 12.1.4 được phát hành vào hôm 11/2 với hy vọng sẽ giải quyết triệt để lỗi bảo mật trong tính năng Group FaceTime. Thế nhưng có lẽ do Apple đã quá vội vã tung ra bản cập nhật này và chưa soát hết lỗi nên dẫn tới sự cố đáng tiếc.

Forbes dẫn nhiều chia sẻ từ nhiều người dùng xác nhận, iOS 12.1.4 thực sự đã khiến không ít người dùng gặp tình trạng mất kết nối mạng 4G và kết nối Wi-Fi. Thậm chí iPhone của một số người còn không thể nhận SIM.

Một người dùng chia sẻ: "Tôi hay bị mất kết nối Wi-Fi. Tôi đang dùng iOS 12.1.2 và nghĩ rằng, chắc nâng cấp lên iOS 12.1.4 sẽ có giúp giải quyết vấn đề nhưng rốt cuộc vẫn không được". Hay như một số người cho biết, họ không thể kết nối Internet dù rằng biểu tượng tín hiệu vẫn rất ổn định.

Không chỉ gây ra gián đoạn kết nối, bản cập nhật iOS 12.1.4 cũng được cho ảnh hưởng đến một số tính năng của máy như Touch ID.

Apple hiện chưa bình luận nào về tình trạng lỗi trên của nhiều người dùng sau khi cập nhật iOS 12.1.4. Hiện tại Apple vẫn chưa khóa sign iOS 12.1.3 nên việc hạ cấp về phiên bản này có thể là cách giải quyết tạm thời hiệu quả nhất trước khi chờ hướng giải quyết tiếp theo từ Apple.

Ai cũng biết không có hệ điều hành hay bản cập nhật nào là hoàn hảo. Nói cách khác dù đã soát rất kỹ nhưng rủi ro xuất hiện lỗi không tương thích hoặc các lỗi khác vẫn rất cao. Nhưng điều đáng buồn ở chỗ cứ qua mỗi bản cập nhật iOS gần đây lại phát sinh thêm nhiều lỗi nghiêm trọng hơn.

Trớ trêu thay, Apple từng khẳng định iOS 12 là phiên bản hướng đến bảo mật và độ tin cậy kể từ sau khi hãng dính phải hàng loạt vụ bê bối liên quan đến iOS 11. Nếu chưa cập nhật lên iOS 12.1.4, tốt nhất bạn hãy chờ các bản cập nhật tiếp theo sau khi Apple sửa triệt để lỗi này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác