VnReview
Hà Nội

Asus sa thải 800 nhân viên, chuẩn bị ra mắt điện thoại gaming ROG mới, hợp tác Tencent

Một chiếc điện thoại ROG mới tập trung vào gaming, với giá bán khoảng hơn 17 triệu đồng, tối ưu cho các trò chơi của Tencent. Đó là những gì mà Asus đang hướng đến.

Công ty Đài Loan đã công bố kế hoạch kinh doanh mới với mảng di động. Bỏ qua khách hàng đại chúng, công ty sẽ ưu tiên nhóm game thủ với việc ra mắt flagship mới mang thương hiệu ROG chuyên gaming. Asus đã giảm thiểu quy mô hoạt động, cắt giảm 800 nhân viên và dồn nguồn lực vào dòng ROG.

Nhiều hãng smartphone tìm đến Tencent để hợp tác

Chiếc ROG mới theo dự đoán sẽ có giá khoảng 17 triệu đồng, nếu mua toàn bộ phụ kiện trải nghiệm gaming thì phải trả hơn 40 triệu đồng. Nó sẽ trang bị con chip Snapdragon 855 mới nhất, cấu hình cực mạnh. Mức giá cao cùng sự đầu tư cao độ là hy vọng để Asus kinh doanh có lợi nhuận từ smartphone. Trong bối cảnh thị trường suy thoái, trong khi các hãng Trung Quốc liên tục gây sức ép phần còn lại.

Để tăng cường khả năng cạnh tranh, công ty đang đàm phán với Tencent để điện thoại mới tối ưu cho một số trò chơi nhất định. Tencent là hãng phát hành lớn nhất Trung Quốc, có doanh thu trong ngành công nghiệp gaming cao nhất, xếp trên Sony. Ngoài Asus, Razer cũng được cho là đang theo đuổi hợp tác với Tencent. Chưa rõ ông lớn sẽ chọn ai nhưng với xu hướng gaming phone bùng nổ, các đơn vị phát hành lớn như EA, Tencent,... đều có nhiều cơ hội làm ăn béo bở.

Ambitious Man

Chủ đề khác