VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm sớm tính năng xem trước tab trên Google Chrome

Nếu nóng lòng muốn trải nghiệm sớm tính năng xem trước tab trên Chrome, bạn có thể thực hiện theo bài viết này.

Theo Softpedia, Google dự kiến sẽ bổ sung một tính năng mới cho trình duyệt Chrome trong thời gian tới. Đó là tính năng xem trước tab khi người dùng trỏ chuột lên tab. Thực tế, đây là tính năng đã có mặt trên rất nhiều trình duyệt khác như Firefox, Opera, Microsoft Edge.

Sự xuất hiện của tính năng xem trước tab chắc chắn sẽ giúp người dùng rất nhiều trong việc duyệt tab, đặc biệt là khi duyệt một lượng lớn tab cùng lúc nên sẽ rất khó để biết nội dung trong từng tab là gì. Tuy nhiên, hiện tại không phải người dùng nào cũng có thể trải nghiệm tính năng trên. Nếu muốn thử ngay tính năng xem trước tab trên Chrome, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tải về phiên bản Google Chrome Canary mới nhất tại đây. Truy cập menu trên Chrome > Help (Trợ giúp) > About Chrome (Giới thiệu về Google Chrome) để kiểm tra phiên bản

Bước 2: Bật công cụ quản lý các tính năng thử nghiệm bằng cách nhập dòng lệnh sau: chrome://flags. Hoặc bạn có thể sao chép và dán đoạn văn bản này.

Lưu ý, đây là trình quản lý tính năng thử nghiệm nên bạn sẽ cần xác nhận những rủi ro có thể xảy ra nếu thử tính năng mới.

Bước 3: Gõ vào trình tìm kiếm thẻ hai tử khóa sau: Tab Hover CardsTab Hover Card Images. Hoặc bạn có thể sao chép và dán dòng lệnh sau trên thanh công cụ để truy cập nhanh:

- chrome: // flags / # tab-hover-card

- chrome://flags/#tab-hover-card-images

Bước 4: Tại hai dòng lệnh này, bạn cần kích hoạt tính năng trên bằng cách nhấn Default (Mặc định) và sau đó nhấn nút Enabled (Bật) tại hai mục Tab Hover Cards (xem trước tab)Hover Card Images (Hiển thị hình thu nhỏ của tab trong phần xem trước).

Hiện tại tính năng trên vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên đôi lúc không hiển thị trọn vẹn hình ảnh của tab mà chỉ hiển thị tên tab.

Chưa rõ khi nào Google sẽ chính thức tung ra tính năng này trên Chrome.

Tiến Thanh

Chủ đề khác