VnReview
Hà Nội

Mi 9 lộ toàn bộ thiết kế, thông số phần cứng, và người tiết lộ chính là... Xiaomi

Mi 9 là mẫu flagship tiếp theo dự kiến được Xiaomi (Trung Quốc) ra mắt tại MWC 2019 vào 24/2 sắp tới.

Khác với những đối thủ, chúng ta không cần thông tin rò rỉ bởi càng đến ngày ra mắt, thông tin chính thức về Mi 9 càng rõ ràng khi chúng được đăng tải bởi các quan chức của Xiaomi trên mạng xã hội. Một chiến lược khá hay.

Trước hết, câu hỏi mà nhiều người quan tâm là Mi 9 sử dụng chip xử lý nào. Theo PhoneArena, Xiaomi đã xác nhận mẫu smartphone "mới và tuyệt nhất" của mình sẽ trang bị chip xử lý mạnh nhất hiện nay của Qualcomm là Snapdragon 855. Dù không quá ngạc nhiên nhưng điều này đã dập tắt tin đồn trước cho rằng Mi 9 vẫn sử dụng Snapdragon 845 như "đàn anh" Mi 8.

Tiếp đến, thị trường di động cạnh tranh khắc nghiệt đến nỗi cái cằm nhỏ hơn cũng được xem là ưu điểm để mang ra quảng cáo. Trên trang Facebook chính thức, Xiaomi cho biết cằm của Mi 9 (viền màn hình dưới) nhỏ hơn 40% so với Mi 8, còn khoảng 3,6mm.

Trong một bức ảnh khác thì Mi 9 chắc chắn sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình. Nói thêm về tính năng này, đồng sáng lập Xiaomi Bin Lin từng "nhá hàng" một chiếc smartphone trang bị cảm biến vân tay trong màn hình với vùng nhận diện khá (50x25mm), chưa rõ Mi 9 có sử dụng công nghệ này hay không.

Một tính năng quan trọng khác của Mi 9 cũng được công ty Trung Quốc xác nhận đó là 3 camera sau, kể cả thông số của chúng. Cụ thể, Mi 9 sẽ có 1 camera 48MP Sony IMX586 góc rộng với khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh 0.8μm. Camera thứ hai là telephoto với độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh 1.0μm. Cuối cùng là camera góc siêu rộng 117 độ f/2.2, kích thước điểm ảnh 1.0μm. Mi 9 cũng có 1 camera trước 20MP trang bị tính năng làm đẹp AI do Xiaomi phát triển.

Đây là một số hình ảnh chụp từ camera Mi 9 được chính Xiaomi tiết lộ:

Nói thêm về chất liệu, Xiaomi cho biết camera sau của Mi 9 được bảo vệ bằng kính sapphire còn thân điện thoại bằng thép không gỉ. Mi 9 sẽ bán ra với 4 màu sắc, 2 màu gradient (xanh dương, hồng) và 2 màu bình thường (xanh dương, đen/xám).

Tương tự Mi 8, Bin cho biết Mi 9 cũng có phiên bản Explorer Edition. Bạn có thể nhớ đến Mi 8 Explorer thông qua tranh cãi về phần linh kiện phía sau mặt lưng trong suốt, nhưng thực chất mạch đó là hàng "fake cao cấp" (vẫn là mạch thật nhưng không hoạt động, mạch thật nằm bên trong). Phiên bản Mi 9 Explorer này vẫn sẽ có mặt lưng trong suốt.

Về cấu hình, Mi 9 sẽ trang bị màn hình AMOLED 6.4 inch Full HD+ (18.5:9), nhiều phiên bản RAM/ROM khác nhau gồm 6/128GB, 8/256GB, riêng bản Explorer Edition là 10/512GB. Máy sẽ có pin 3.500 mAh (Explorer là 4.000 mAh), cài sẵn Android 9 Pie và giao diện MIUI 10.

 
 

Phúc Thịnh

Chủ đề khác