VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 đã lộ lọt những gì trước ngày ra mắt?

Thông tin rò rỉ về Galaxy S10 là rất nhiều nhưng vẫn có thể còn bất ngờ tại sự kiện vào ngày 20/2 sắp tới.

Tất tần tật những gì chúng ta đã biết về Galaxy S10 trước giờ "G"

Theo TheVerge, chỉ còn vài ngày nữa là đến sự kiện giới thiệu Galaxy S10 (20/2) – chiếc smartphone kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy S có mặt trên thị trường. Có vẻ như đây sẽ là chiếc điện thoại tốt nhất mà Samsung từng giới thiệu từ trước đến nay. May mắn thay, chúng ta đang sống trong một thế giới nơi có rất nhiều rò rỉ về sản phẩm trước khi ra mắt và các nhà sản xuất cũng không còn quá để tâm đến việc giữ bí mật tuyệt đối nữa. Nói cách khác, hiện tại chúng ta đã biết khá nhiều về chiếc flagship sắp tới của Samsung.

Vì vậy, nếu bạn không thể chờ đợi đến sự kiện vào ngày 20 tháng 2 thì dưới đây là những gì mà TheVerge đã tổng hợp được liên quan đến Galaxy S10 cho đến thời điểm này.

Galaxy S10 và S10 Plus

Cốt lõi của dòng sản phẩm này vẫn được Samsung giữ nguyên như vài năm trước: có một mẫu S10 thông thường và S10 Plus lớn hơn (màn hình lần lượt là 6.1 inch và 6.3 inch). Và nhờ có một bảng thông số kỹ thuật hoàn chỉnh tiết lộ từ GSMArena, về cơ bản chúng ta đã biết tất cả các chi tiết trên 2 chiếc điện thoại này:

Tất tần tật những gì chúng ta đã biết về Galaxy S10 trước giờ "G"

Cả hai điện thoại dự kiến sẽ có màn hình đục lỗ Infinity O mới của Samsung (phần cắt trên màn hình Galaxy S10 Plus rộng hơn một chút vì chứa 2 camera). Cả S10 và S10 Plus đều sẽ được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 6 với màn hình AMOLED có độ phân giải QHD+ (3040 x 1440 pixel). Sự khác biệt chủ yếu giữa 2 phiên bản này là kích thước màn hình và việc S10 Plus sở hữu camera kép ở mặt trước.

Hình ảnh bị rò rỉ từ All AboutSamsung và hình ảnh chính thức từ WinFuture cho thấy ngoài hệ thống camera trước được làm lại, thiết kế tổng thể của S10 và S10 Plus trông cũng khá giống với S9 năm ngoái. Samsung vẫn giữ các nét thiết kế quen thuộc như viền trên và dưới cong, kính 3D dốc, cùng với nút Bixby chuyên dụng, cổng sạc USB-C và giắc cắm tai nghe 3.5 mm.

Mặc dù vậy, mọi thứ trở nên thú vị hơn ở mặt sau: cảm biến vân tay đã được chuyển sang tích hợp trực tiếp vào màn hình ở mặt trước và điểm mới ở đây là hệ thống 3 camera (cho cả S10 và S10 Plus, không giống như dòng S9 sử dụng các hệ thống camera khác nhau cho phiên bản S9 và S9 Plus). Ba camera được chia thành một ống kính tele 12 megapixel (f/2.4), ống kính rộng 12 megapixel (f/1.5) và ống kính siêu rộng 16 MP (f/2.2). Samsung kì vọng rất nhiều vào hệ thống camera mới này trên Galaxy S10.

Tất tần tật những gì chúng ta đã biết về Galaxy S10 trước giờ "G"

Samsung cũng dự kiến sẽ nâng cấp các thông số kỹ thuật trên dòng S10: các điện thoại mới sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855 mới nhất của Qualcomm, hoặc chipset Exynos 9820 do chính Samsung sản xuất (tùy vào khu vực mà sản phẩm được phát hành). Theo WinFuture, S10 sẽ cung cấp model 128 GB với RAM 6 GB và phiên bản 512 GB/8GB RAM, trong khi S10 Plus sẽ cung cấp phiên bản thứ ba, tối đa với dung lượng lưu trữ 1TB và RAM 12 GB. Sự khác biệt lớn nữa giữa hai điện thoại là kích thước pin: S10 có pin 3.100 mAh, trong khi S10 Plus cung cấp pin 4.100 mAh lớn hơn.

Cuối cùng, có tin đồn về tính năng sạc không dây đảo ngược mới sẽ cho phép bạn sạc lại một phụ kiện (như Galaxy Buds đã bị rò rỉ) trực tiếp từ S10 hoặc S10 Plus mà không cần phải có dây.

Giá bán của các model Galaxy S10 vẫn chưa được tiết lộ cho đến thời điểm này. Nó còn phụ thuộc vào từng nhà mạng hay nhà phân phối. Những khách hàng đặt hàng sớm sẽ bắt đầu nhận được Galaxy S10 từ ngày 8/3.

Galaxy S10e giá rẻ sẽ cạnh tranh với iPhone XR của Apple?

Cùng với các mẫu S10 tiêu chuẩn, một biến thể S10e mới, rẻ hơn cũng đã bị rò rỉ.

S10e ít hào nhoáng hơn so với S10 bản tiêu chuẩn: nó sẽ có màn hình 5.8 inch nhỏ hơn với độ phân giải 2280 x 1080 pixel (vẫn có camera đục lỗ) và thiếu các cạnh cong so với các phiên bản cao cấp. Phiên bản này cũng không có đầu đọc vân tay siêu âm dưới màn hình, thay vào đó nó được bố trí ở bên cạnh của thiết bị. Phía sau S10e là một hệ thống camera kép thay vì 3 camera như với các phiên bản mắc tiền hơn.

Theo WinFuture, Galaxy S10e sẽ được trang bị vi xử lí Snapdragon 855, tùy chọn RAM 6 GB/128 GB hoặc RAM 8 GB/256 GB.

Câu hỏi lớn nhất vẫn chưa có lời đáp về thiết bị này là liệu nó sẽ có giá bao nhiêu so với phiên bản gốc S10.

Galaxy S10 X?

Ngoài ra còn có tin đồn rằng Samsung có thể sẽ phát hành một biến thể S10 được trang bị 5G. Sammobile cho biết thiết bị này là Galaxy S10 X. Chi tiết về Galaxy S10 X rò rỉ ít hơn các phiên bản khác. Hồi tháng 11, Wall Street Journal cho biết Samsung đang phát triển một chiếc điện thoại 5G với tên mã là Beyond Beyond X với màn hình 6.7 inch. SamMobile tiết lộ thêm rằng S10 X sẽ có pin 5.000mAh và dung lượng lưu trữ tối thiểu 256GB.

Điện thoại màn hình gập

Vài tháng gần đây, Samsung thường úp mở về việc giới thiệu một chiếc smartphone màn hình gập. Có rất ít chi tiết về thiết bị này được chia sẻ ngoài việc Samsung đã giới thiệu nguyên mẫu thử nghiệm của nó tại một hội nghị phát triển của công ty.

Tất tần tật những gì chúng ta đã biết về Galaxy S10 trước giờ "G"

Dường như thiết bị này sẽ có màn hình 4.58 inch khi gập lại và 7.3 inch khi mở ra. Samsung gọi đây là công nghệ màn hình Infinity Flex Display. Những tin đồn cho biết thiết bị sẽ được gọi là Galaxy F và có giá khoảng 1800 USD.

Hi vọng, Samsung sẽ tiết lộ thêm thông tin về thiết bị này tại sự kiện ngày 20/2 tới.

Phụ kiện

Samsung cũng công bố một loạt các phụ kiện mới tại sự kiện này. Theo các thông tin rò rỉ thì công ty Hàn Quốc sẽ kết hợp trình làng chiếc smartwatch Galaxy Watch Active cùng 2 thiết bị đeo thể dục là Galaxy Fit và Galaxy Fit e. Nhưng phụ kiện thú vị nhất có thể là Galaxy Buds, đây là nỗ lực mới nhất của Samsung, để đưa ra câu trả lời cho AirPods nổi tiếng của Apple.

Bạch Đằng

Chủ đề khác